Hội đồng nhân dân

Thường trực HĐND huyện làm việc với cụm Trường xã Lạc Nông

17/10/2019 00:00 85 lượt xem

Ngày 15/10/2019, Đoàn công tác của Thường trực HĐND huyện do đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu các Trường học xã Lạc Nông để nắm bắt tình hình thực hiện thu, chi các khoản đóng góp của học sinh, phụ huynh trong năm học 2018-2019 và năm học 2019 – 2020. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo 2 Ban HĐND huyện; Lãnh đạo xã Lạc Nông; đại diện Hội cha mẹ học sinh.

Trước khi làm việc với cụm trường đoàn công tác đã đến một số hộ gia đình xã Lạc Nông có con em đang theo học tại cụm trường để khảo sát thực tế việc thu, chi các khoản đóng góp của học sinh.

Tại buổi làm việc cơ bản việc thu, chi được các trường triển khai thực hiện nghiêm túc, bám sát các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Thông tư của Bộ giáo dục và đào tạo. Việc thu các khoản đóng góp cơ bản được thống nhất giữa nhà trường với các bậc phụ huynh. Quá trình sử dụng kinh phí được chi thực hiện những nhiệm vụ cấp thiết, hàng ngày như: mua giấy kiểm tra, đồ dùng lớp học, hỗ trợ các cuộc thi của học sinh…Tuy nhiên tại buổi làm việc phát hiện một số bất cập như: Thu một số khoản chưa đúng quy định, cụ thể là thu tiền điện nước (đối với trường không phải Bán trú), thu tiền sửa chữa nhỏ, tiền đóng góp quỹ hội phụ huynh còn chưa thực hiện đúng theo nguyên tắc tự nguyện. Thu các khoản đóng góp đối với các đối tượng là con em hộ nghèo, cận nghèo.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Ban giám hiệu các trường khắc phục những hạn chế mà đoàn làm việc đã chỉ ra; Với các khoản thu, chi ngoài ngân sách trong từng năm học phải có văn bản phê duyệt đầy đủ của chính quyền và có sự thống nhất của Ban đại diện hội cha mẹ học sinh, tránh lạm thu, gây bức xúc trong nhân dân, gây áp lực đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Làm tốt công tác phối hợp giữa Ban giám hiệu với Ban đại diện hội cha mẹ học sinh trong việc giám sát quản lý, sử dụng các khoản thu tự nguyện. Giao cho Phòng GD&ĐT huyện tham mưu cho UBND huyện thực hiện kiểm tra, đánh giá và có giải pháp khắc phục kịp thời.


Tin khác

Thống kê truy cập