Hội đồng nhân dân

Thường trực HĐND huyện giám sát tại xã Đường Âm

27/09/2019 00:00 145 lượt xem

Ngày 26/9, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện do ông Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, làm trưởng Đoàn đã có buổi giám sát về việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người nghèo tại xã Đường Âm.

Đoàn giám sát đã tổ chức khảo sát tình hình thực tế việc thực hiện các chế độ chính sách đối với các đối tượng trên địa bàn xã tại một số hộ gia đình. Tại đây Đoàn đã lắng nghe và ghi nhận những ý kiến của người được hưởng chế độ đối với việc thực hiện các chế độ chính sách. Qua giám sát thực tế cho thấy, việc thực hiện chế độ chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng Bảo trợ xã hội được cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể thực hiện nghiêm túc, đảm bảo các quy định. Các đối tượng được hưởng các chế độ được chi trả đầy đủ, kịp thời theo quy định của Nhà nước; việc lưu trữ hồ sơ chặt chẽ, chế độ khám chữa bệnh, chế độ học sinh cũng được quan tâm thường xuyên.

 

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được còn một số tồn tại, hạn chế trong việc bình xét hộ nghèo, cận nghèo; việc cấp phát tiền điện, tiền hỗ trợ nhân khẩu cho hộ nghèo còn chậm; chưa có sự đánh giá hiệu quả và so sánh từng giai đoạn đối với các chương trình, đề án giảm nghèo.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát yêu cầu UBND xã Đường Âm cần phát huy những mặt làm được, khắc phục những khó khăn, hạn chế mà Đoàn đã nêu, đồng thời tiếp tục chỉ đạo cán bộ chuyên môn đảm bảo công tác cấp phát các chế độ chính sách cho các đối tượng kịp thời, đúng đối tượng theo qui định; việc bình xét hộ nghèo, cận nghèo phải dân chủ, công khai đúng đối tượng; Công khai các chế độ chính sách thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Chú trọng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế ở địa phương; tuyên truyền người dân tham gia phát triển kinh tế, tránh tư tưởng trông trờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ đầu tư của Nhà nước. Xã cần rà soát lại các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015 -2020, tập trung hoàn thành những chỉ tiêu còn đạt thấp. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ tới; giải quyết nhanh chóng, dứt điềm những đơn thư, khiếu nại phát sinh ngay từ cơ sở, đặc biệt là trước thềm Đại hội Đảng các cấp.


Tin khác

Thống kê truy cập