Hội đồng nhân dân

Tổ đại biểu số 5 HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại thị trấn Yên Phú

19/06/2020 00:00 50 lượt xem

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ Mười - HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Ngày 18/6, Tổ đại biểu số 05 HĐND huyện, đơn vị thị trấn Yên Phú, do ông Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm Tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Giáp Yên và Yên Cư thị trấn Yên Phú. Cùng dự buổi tiếp xúc có Tổ đại biểu HĐND thị trấn.

 

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND huyện thông báo tới đông đảo cử tri về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo dự kiến, kỳ họp thứ 10 HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ được tổ chức trong 2 ngày (từ ngày 2 đến ngày 3/7/2020) tại Hội trường trung tâm huyện.

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri 2 thôn Giáp Yên và Yên Cư đã có các ý kiến liên quan đến một số nội dung như: Đề nghị nhà nước hỗ trợ xi măng cát sỏi để làm đường bê tông vào thôn và xây dựng cống trên con đường Bản Sáp – Giáp Yên; Mở đường từ trung tâm Giáp Yên thôn đến xóm Đán Đen; Sửa chữa lại điểm trường, xây dựng nhà vệ sinh, tường rào của điểm trường. Đề nghị Nhà nước quy hoạch lại đất đai cấp cho thôn, mở chợ phiên tại trung tâm thôn để phát triển kinh tế; đề nghị doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình sửa chữa kênh mương đảm bảo nước tưới tiêu cho nhân dân;  kiểm tra, rà soát đo đạc lại diện tích đất đai cho nhân dân và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để tránh trùng lặp;

Cử tri thôn Yên Cư đề nghị: về chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng một số hộ có danh sách nhưng không được nhận tiền và một số hộ không có trong danh sách lại được nhận tiền; Đề nghị Nhà nước xem xét cho thôn Yên Cư được hưởng lại vùng III vì điều kiện địa lý khó khăn và thu nhập của người dân thấp.

Qua tổng hợp, xem xét các ý kiến, kiến nghị, Tổ đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo thị trấn Yên Phú đã trực tiếp trả lời, làm rõ các nội dung kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, đồng thời những ý kiến, kiến nghị vượt quá thẩm quyền được đại biểu HĐND huyện tiếp thu để tổng hợp, trình HĐND huyện trong kỳ họp tới xem xét giải quyết.

Nhân dịp này, Tổ đại biểu HĐND huyện đã trao quà hỗ trợ cho 04 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 2 thôn.


Tin khác

Thống kê truy cập