Hội đồng nhân dân

Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát về công tác quản lý và cho thuê đất trên địa bàn thị trấn Yên Phú

28/10/2015 00:00 342 lượt xem

Ngày 27/10, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do ông Đinh Minh Tung, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát về công tác quản lý và cho thuê đất trên địa bàn thị trấn Yên Phú. Cùng đi có đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng ban dân vận tỉnh ủy, các đồng chí thường trực HĐND, UBND huyện.


Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát về công tác quản lý và cho thuê đất trên địa bàn thị trấn Yên Phú

Theo báo cáo của UBND thị trấn Yên Phú, thời gian qua, việc thực hiện các chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn huyện cơ bản đúng quy định. Việc quy hoạch sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất công được thực hiện công khai, minh bạch. Trong đó, thị trấn đã giao đất cho 1.416 hộ dân với diện tích hơn 16 ha để làm nhà ở. Về công tác cho thuê đất công, thị trấn đã cho 6 hộ dân và các công ty tư nhân thuê. Tuy nhiên qua kiểm tra thì các hộ sử đất cho thuê còn sai mục đích sử dụng. Trong quá trình quản lý sử dụng đất, thị trấn Yên Phú cũng gặp phải một số khó khăn như: việc giải quyết 2 đơn thư khiếu nại do làm nhầm nhà trên đất người khác và đề nghị cấp đất bổ sung khu vực thôn Pắc Mìa, bị cháy nhà năm 2010. Đoàn Giám sát yêu cầu thị trấn làm rõ thêm về thực trạng công tác quản lý đất đai trên địa bàn, cung cấp danh sách các dự án đã đấu thầu thành công nhưng chưa đưa vào sử dụng, biện pháp xử lý các hộ dân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp xen kẹt trong khu dân cư, hiện tượng chuyển đổi sử dụng đất sai mục đích, thị trấn quy hoạch và xây dựng kế hoạch sử dụng đất như thế nào để tạo nguồn lực cho đầu tư, việc thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước về đất đai.


Ông Đinh Minh Tung, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Đinh Minh Tung, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, đã đánh giá cao công tác quản lý, sử dụng đất công của thị trấn Yên Phú, đồng thời yêu cầu thị trấn nếu có đơn kiếu nại về đất đai thuộc thẩm quyền thì nhanh chóng giải quyết cho người dân; huyện phải tập trung quản lý tốt hơn đất công, tránh lấn chiếm, đồng thời có phương án sử dụng phù hợp. Riêng các kiến nghị của huyện, HĐND tỉnh sẽ đề xuất UBND tỉnh và các Sở, Ban, Ngành của tỉnh giải quyết cho huyện trong thời gian tới.

Sau buổi làm việc, Đoàn Giám sát đã đi kiểm tra thực địa tại thôn Pắc Mìa về công tác cấp đất cho các hộ gia đình, kiểm tra, khảo sát nhà Huyện ủy cũ để chuyển mục đích sủ dụng.


Tin khác

Thống kê truy cập