Quốc phòng - An ninh

Ra mắt mô hình “TỰ QUẢN THÔN AN TOÀN VỀ AN NINH TRẬT TỰ”

10/10/2022 14:25 33 lượt xem

Sáng 30.9, Công an huyện Bắc Mê phối hợp với UBND xã Đường Âm tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tự quản thôn an toàn về an ninh trật tự” thôn Thâm Quảng, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê. Đến dự có đại diện lãnh đạo và chỉ huy Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc và Trưởng Công an xã.

Ra mắt mô hình “TỰ QUẢN THÔN AN TOÀN VỀ AN NINH TRẬT TỰ”

Thôn Thâm Quảng là thôn duy nhất có một dân tộc Dao sinh sống với tổng số 60 hộ, 356 khẩu. Trong những năm qua, thôn có nhiều vụ việc xảy ra liên quan đến ANTT, đặc biệt trong 3 tháng gần đây Nhân dân trong thôn đã ngăn chặn thành công 02 vụ, trong đó: 01 vụ nghi liên quan đến môi giới buôn bán người; 01 vụ tranh chấp đất đai. 
Thôn đã thường xuyên tuần tra bảo đảm kịp thời nắm bắt tình hình phát sinh ngay tại cơ sở. Trong quá trình nắm, quản lý địa bàn, Công an xã nhận thấy thôn Thâm Quảng có khả năng tự quản, tự xử lý được các vụ việc xảy ra trên thôn bản, thuộc thẩm quyền của cấp thôn. Qua các vụ, sự việc xảy ra mà thôn làm được Công an xã nhận định: “Đây là thôn có khả năng giải quyết tốt các vụ, sự việc liên quan đến ANTT trên địa bàn”. Từ đó, Công an xã đã đến thôn khảo sát, nắm tình hình và đề xuất với cấp có thẩm quyền đưa thôn Thâm Quảng trở thành mô hình tự quản để có được sự hướng dẫn trực tiếp cho “Tổ tự quản” có kinh nghiệm và thực hiện tốt theo chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đồng thời, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh chính trị; chủ động phát hiện tố giác các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Tại lễ ra mắt, đã công bố Quyết định thành lập và ban hành Quy chế hoạt động mô hình “Tự quản thôn Thâm Quảng an toàn về an ninh trật tự” với 07 thành viên nòng cốt.

Mạnh Thắng: Công an huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập