Quốc phòng - An ninh

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” huyện Bắc Mê năm 2024

08/05/2024 21:53 45 lượt xem

Sáng ngày 6/5, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” huyện Bắc Mê năm 2024. Dự hội thi có các đồng chí: Phạm Thị Hồng Yên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Về phía lãnh đạo Công an tỉnh có đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” huyện Bắc Mê năm 2024
phần thi thực hành tại hội thi

Tham gia hội thi có 13 đội với hơn 100 VĐV đại diện cho 15 Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại hội thi các đội phải trải qua 02 phần thi lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần thi lý thuyết gồm 30 câu hỏi, nội dung xoay quanh những kiến thức về công tác PCCC & CNCH. Đây đều là những kiến thức gần gũi, thiết thực, diễn ra xung quanh đời sống hàng ngày mà mỗi người dân đều đã tiếp cận, tiếp xúc và có những hiểu biết nhất định. Phần thi thực hành, các đội phân công nhiệm vụ cho các vận động viên tham gia thi chạy đội hình chữa cháy, CNCH, xử lý các tình huống: Ấn chuông báo động; dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy; phá khóa cứu người bị nạn và di chuyển tài sản. Phần thi này đã diễn ra hấp dẫn khi các đội thi đã phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra hỏa hoạn trong thời gian ngắn nhất.
Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ, từ đó nâng cao khả năng PCCC tại cơ sở. Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứa nạn, cứa hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC & CNCH. Đây là cơ hội để bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong gia đình thuộc Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn huyện, đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất. Đồng thời phát huy tối đa hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Thị Hồng Yên trao giải nhất cho đội thi thị trấn Yên Phú

Kết quả, Ban Tổ chức trao Giải Nhất cho đội thị trấn Yên Phú, giải Nhì cho đội xã Đường Âm, Thượng Tận; trao 3 giải Ba và trao 07 giải Khuyến khích cho các đội tham gia hội thị.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập