Quốc phòng - An ninh

Khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ khối cơ quan Huyện ủy, HĐND - UBND

03/04/2024 23:30 43 lượt xem

Ngày 1/4, Ban Chỉ huy Quân sự Huyện ủy và Ban Chỉ huy Quân sự Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện phối hợp tổ chức Lễ khai mạc huấn luyện tự vệ năm 2024. Dự khai mạc có đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ khối cơ quan Huyện ủy, HĐND - UBND

Trong thời gian huấn luyện tự vệ 9 ngày từ ngày 01 đến ngày 09/4/2024, trên 60 chiến sỹ tự vệ 2 khối Huyện ủy và HĐND - UBND sẽ được học tập, nghiên cứu các nội dung giáo dục chính trị pháp luật và huấn luyện quân sự, với mục tiêu huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ nắm chắc vị trí, chức năng, nhiệm vụ; nắm vững những vấn đề cơ bản về đường lối, quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về quốc phòng, an ninh, đối ngoại, dân tộc, tôn giáo, phòng thủ dân sự; hiểu rõ âm mưu thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam trong tình hình mới; sử dụng thành thạo các loại vũ khí, khí tài được trang bị; có khả năng độc lập chiến đấu, phối hợp chiến đấu, phục vụ chiến đấu và xử trí các tình huống, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và các hoạt động khác của địa phương và cơ quan, đơn vị khi có tình huống xảy ra.
Phát biểu khai mạc đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đề nghị các đồng chí tự vệ 2 khối, tổ chức thực hiện nghiêm chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên. Làm tốt công tác chuẩn bị, tập trung huấn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, huấn luyện sát với thực tế chiến đấu, tình hình thực tiến địa phương, duy trì nghiêm kỷ luật. Trong thời gian huấn luyện các đồng chí tự vệ phải nắm chắc nội dung kỹ, chiến thuật, vận dụng nội dung đã học vào hoạt động thực tiễn; các đơn vị quản lý chặt chẽ quân số, bảo đảm an toàn tuyện đối về người và vũ khí trang bị…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập