Quốc phòng - An ninh

Nam thanh niên bị khởi tố về hành vi “Trộm cắp xe máy”

13/12/2022 16:26 20 lượt xem

Hồi 11h00’, ngày 08.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Bắc Mê đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam 01 tháng, 24 ngày đối với Tẩn Văn Hoàn (30 tuổi), thường trú tại thôn Giáp Yên, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê về tội “Trộm cắp tài sản” có giá trị 4.400.000đ.

Nam thanh niên bị khởi tố về hành vi “Trộm cắp xe máy”

Theo tin tố giác của quần chúng Nhân dân bị mất trộm 01 xe máy (nhãn hiệu HONDA - WAVE) mang biển số 23F1-005.87, Công an thị trấn Yên Phú (huyện Bắc Mê) đã khẩn trương vào cuộc tiến hành xác minh. Bằng các biện pháp tuyên truyền, vận động, đến ngày 02.12, đối tượng Tẩn Văn Hoàn đã đến đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an huyện tiếp tục thực hiện các biện pháp điều tra theo quy định. Tại buổi làm việc với lực lượng chức năng, đối tượng Tẩn Văn Hoàn đã khai nhận hành vi phạm tội, cụ thể: Khoảng 19h00’, ngày 28.11, Tẩn Văn Hoàn đi bộ từ thôn Lùng Éo đến thôn Giáp Yên, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, thấy cạnh đường có 01 chiếc xe máy không có người trông coi nên đã trộm cắp để lấy phương tiện đi lại do quá mỏi chân và nhanh chóng luồn tay qua khe yếm để giật dây điện của khóa xe rồi đấu lại, sau đó đạp cần khởi động điều khiển xe đi theo hướng xã Thái Học, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng để xin ma túy sử dụng. Khi đến nhà người thân thấy không có ai ở nhà, Tẩn Văn Hoàn đã lấy 01 chiếc mỏ lết để tháo biển số cho vào cốp xe và tháo gương chiếu hậu vứt xuống sông, sau đó Tẩn Văn Hoàn bỏ lại chiếc xe ở cạnh đường thuộc thôn Nà Vuồng, xã Yên Phong, huyện Bắc Mê.
Hiện nay, tình hình trộm cắp tài sản ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Bắc Mê nói riêng. Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản, ngoài sự nỗ lực quyết tâm của lực lượng Công an thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ tài sản, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Mạnh Thắng: Công an huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập