Hội đồng nhân dân

Kỳ họp thứ 6 HĐND xã Phú Nam, khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026

09/01/2023 09:48 32 lượt xem

Ngày 29/12, HĐND xã Phú Nam tổ chức kỳ họp thứ 6, khóa IX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự kỳ họp có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy. 

Kỳ họp thứ 6 HĐND xã Phú Nam, khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026

Trong năm 2022, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Phú Nam cơ bản đạt và vượt so với kế hoạch. Có 9/11 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt; có 49/62 chỉ tiêu cụ thể đạt và vượt kế hoạch huyện giao và theo nghị quyết của BCH Đảng bộ xã và HĐND xã. Tổng diện tích gieo trồng được 618,4 ha đạt 100,4% kế hoạch. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 2.484 tấn, đạt 105,1% kế hoạch. Tỷ lệ che phủ rừng đạt 100%; Thu nhập bình quân đầu người đạt 19,6 triệu đồng/năm, đạt 100% kế hoạch. Công tác chuyển đổi số và cải cách thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến tích cực; Văn hóa xã hội được duy trì và phát triển. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Quốc phòng an ninh được giữ vững và ổn định; hệ thống chính trị được củng cố; công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị được quan tâm. 
Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2022 của Đảng ủy xã Phú Nam. Đồng chí đề nghị năm 2023 xã Phú Nam tiếp tục tập trung triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia: Nông thôn mới; Giảm nghèo bền vững; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các chương trình lớn của tỉnh. Xây dựng các giải pháp để thu hút đầu tư ngoài ngân sách đối với các dự án phát triển du lịch: Du lịch cộng đồng Homstay gắn với điểm du lịch quần thể cây Chò Chỉ thôn Tắn Khâu. Xây dựng phát triển các mô hình nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Thực hiện triển khai công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, thường xuyên giao ban, đánh giá các nhiệm vụ và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự địa phương, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để phát sinh các điểm nóng, phức tạp về an ninh trật tự. Triển khai thực hiện đề án nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân. Củng cố và phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, phối hợp chặt chẽ, đồng hành cùng với chính quyền để triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phân khai chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cụ thể cho từng thôn; từng tổ chức và cá nhân để chủ động xây dựng kế hoạch, với các giải pháp cụ thể tổ chức thực hiện ngay từ đầu năm 2023. Phát động các phong trào thi đua yêu nước ngay từ đầu năm 2023; chào mừng, kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm.

Tại kỳ họp các đại biểu tham dự kỳ họp đã thảo luận về những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế trong thực hiện NQ HĐND huyện năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH, thu ngân sách trên địa bàn… và thực hiện miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND xã và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND xã đối với đồng chí Nguyễn Ngọc Trung - Trưởng phòng lao động thương binh xã hội huyện và bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND xã đối với ông Dương Kim Xuyến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy được kỳ họp tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND xã khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập