Hội đồng nhân dân

HĐND huyện giám sát tiến độ và chất lượng công trình đầu tư xây dựng cơ bản năm 2020 – 2021

18/11/2021 08:01 355 lượt xem

Ngày 17/11, Hội đồng nhân dân huyện Bắc Mê thực hiện giám sát tiến độ và chất lượng các công trình xây dựng cơ bản năm 2020 - 2021. Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện chủ trì buổi giám sát. Tham gia buổi giám sát có các đồng chí: Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Thào Thị Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Triệu Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

HĐND huyện giám sát tiến độ và chất lượng công trình đầu tư xây dựng cơ bản năm 2020 – 2021
HĐND huyện Bắc Mê giám sát tiến độ và chất lượng công trình đầu tư xây dựng cơ bản năm 2020 – 2021

Trong năm 2020, kế hoạch vốn được giao đối với các công trình đầu tư xây dựng cơ bản của huyện là: 33.013,6 triệu đồng. Năm 2021, kế hoạch vốn được giao: 64.237,9 triệu đồng. UBND huyện làm chủ đầu tư: 54.637,9 triệu đồng. UBND xã làm chủ đầu tư: 9.600,0 triệu đồng. Năm 2020, khởi công mới 16 công trình, tổng số vốn được giao 33.013,69 triệu đồng, đã hoàn thành giải ngân 31.013,6 triệu đồng. Năm 2021, khởi công mới 30 công trình, tổng số vốn được giao 64.237,9 triệu đồng, đã hoàn thành giải ngân là 28.077,9 triệu đồng. Các công trình xây dựng trên địa bàn nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản được triển khai thực hiện theo trình tự. Việc thực hiện sửa chữa, xây mới các công trình xây dựng trên địa bàn đã bám sát theo danh mục các công trình đã được Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện thông qua.
Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu, thời gian tới. UBND huyện và các cơ quan chuyên môn cần phải bổ sung nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu thực tiễn về khái toán phát sinh với dự toán ban đầu. Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo phân loại công trình giữa UBND huyện với Thường trực hội đồng nhân dân huyện.  Xác định rõ quy mô khái toán, khảo sát công năng sử dụng và thực tiễn công trình, để có đề án cải tạo xây dựng phù hợp thực tiễn. Trú trọng khảo sát thiết kế để khi thi công triển khai thực hiện, không phát sinh thêm nhiều. Trấn chỉnh,  tình trạng hình thức trong việc kiểm tra giám sát, đối với công trình đầu tư xây dựng cơ bản. Tập huấn cho các tổ giám sát cộng đồng tại cơ sở và các tổ chức chính trị xã hội tham gia giám sát đảm bảo tính khách quan. Khắc phục tình trạng phát sinh sau khi đã hoàn thiện thiết kế định hình và đã triển khai thi công. Tránh tình trạng hồ sơ thiết kế trái với thực tiễn thi công, công trình. Thống nhất đồng thuận giữa huyện với xã về đơn vị thi công. Thực hiện tốt việc đền bù giải phóng mặt bằng đảm bảo cho tiến độ thi công công trình. Trú trọng đến tiến độ chất lượng thi công các công trình, đảm bảo công năng sử dụng. Thực hiện tốt triển khai thi công công trình đầu tư xây dựng cơ bản theo đúng với Hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Đối với các công trình đã hoàn thành nhưng chưa đáp ứng nhu cầu về mặt chất lượng, khẩn chương triển khai sửa chữa khắc phục. Đối với các công trình xây dựng trường học cần thực hiện xây dựng vào dịp nghỉ hè, để đảm bảo duy trì công tác giáo dục. Cần đánh giá lại đơn vị thiết kế, thi công, giám sát, nghiệm thu, đảm bảo đúng với chức năng, nhiệm vụ của nhà nước đã quy định. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công, thực hiện tốt việc giải ngân, thanh quyết toán, hạn chế tối đa việc chuyển nguồn, đối với các công trình xây dựng đã được phê duyệt. Trên cơ sở các công trình đã kiểm tra, thanh tra, sớm chấn chỉnh khắc phục các sai phạm sau thanh tra, những nội dung chưa đảm bảo sau giám sát. Trên cơ sở những nhu cầu thực tế ở cơ sở, triển khai kế hoạch, đầu tư xây dựng cơ bản cho phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế -xã hội của địa phương. Chỉ đạo chặt chẽ các công trình hiện đang thi công và nằm trong kế hoạch chuẩn bị thi công. Phát huy vai trò của Thường trực Đảng ủy, HĐND, MTTQ và các đoàn thể, nâng cao chất lượng các tổ giám sát cộng đồng đối với các công trình đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn.
Trước đó trong các ngày từ mùng 9 đến 15/11, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện đã chia thành hai tổ giám sát, khảo sát thực tế một số công trình đầu tư xây dựng cơ bản tại các xã: Yên Định, Minh Ngọc, Thượng Tân, Yên Phú, Yên Cường, Minh Sơn.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập