Hội đồng nhân dân

HĐND huyện giám sát kết quả thực hiện thu nộp phí và lệ phí theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh trên địa bàn huyện

29/09/2022 14:26 402 lượt xem

Ngày 27/9, đoàn giám sát HĐND huyện Bắc Mê đã tiến hành giám sát kết quả thực hiện thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí theo các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh trên địa bàn huyện đối với UBND huyện. Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát. Trước khi có buổi làm việc với UBND huyện, đoàn giám sát HĐND huyện đã đi giám sát, khảo sát tại các xã: Đường Hồng, Yên Định, Lạc Nông, Yên Phong, Yên Cường, Phú Nam, Chi cục thuế và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện.

HĐND huyện giám sát kết quả thực hiện thu nộp phí và lệ phí theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh trên địa bàn huyện

Theo báo cáo của UBND huyện cho thấy: Công tác thu thu, nộp quản lý và sử dụng phí, lệ phí theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh từ năm 2017-2022 trên địa bàn huyện được tổ chức thực hiện tương đối tốt, hạch toán, kê khai, quyết toán thu nộp, thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, hoàn thành dự toán thu được giao. Bên cạnh đó, Chi cục Thuế huyện phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong việc chấp hành việc thu, nộp phí, lệ phí cũng như các khoản thu khác vào NSNN kịp thời, đúng quy định. Công tác chỉ đạo, quản lý và hướng dẫn thực hiện xây dựng dự toán thu phí, lệ phí và thu khác kịp thời, rõ ràng và đầy đủ. Việc thực hiện thu phí, lệ phí và thu khác luôn tuân thủ các bước trong chu trình ngân sách; thực hiện đúng tiến độ, bám sát theo các quy định và cơ quan quản lý cấp trên.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi các văn bản về thu, nộp các loại phí, lệ phí và các khoản đóng góp trên các phương tiện thông tin đại chúng đảm bảo kịp thời đến với người dân biết thực hiện. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện các kế hoạch dự toán thu; có kế hoạch tổ chức kiểm tra chuyên đề về công tác thu nộp, quản lý, sử dụng phí, lệ phí tại câc xã, thị trấn và các đơn vị có chức năng thu phí, lệ phí; có biện pháp xử lý đối với các xã, thị trấn và đơn vị không thực hiện việc thu nộp, không để xảy ra thất thoát; Chỉ đạo việc triển khai, hướng dẫn thực hiện các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất; Chỉ đạo, điều hòa công tác phối hợp giữa Chi cục Thuế với các cơ quan liên quan và các xã, thị trấn trong thực hiện nhiệm vụ thu; Tập huấn nghiệp vụ công tác thu phí, lệ phí cho cán bộ chuyên quản, kế toán xã, thị trấn và các đơn vị; Định kỳ hằng năm yêu cầu các, xã, thị trấn báo cáo đánh giá kết quả thu nộp, quản lý, sử dụng phí, lệ phí trên địa bàn; tổ chức giao ban đánh giá hằng quý.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập