Văn hóa - Xã hội

Hành trình đến với địa chỉ đỏ Căng Bắc Mê của trường THCS Lê Quý Đôn

06/04/2023 09:38 75 lượt xem

Thực hiện hành trình đến với địa chỉ đỏ Căng Bắc Mê. Vừa qua, 165 học sinh khối 6,7 cùng các thầy cô giáo trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Hà Giang đã đến với huyện Bắc Mê thăm quan khu di tích lịch sử  văn hóa cấp quốc gia Căng Bắc Mê và có buổi giao lưu, kết nối với trường PTDT BT THCS Yên Cường.

Hành trình đến với địa chỉ đỏ Căng Bắc Mê của trường THCS Lê Quý Đôn

Sau hơn 2 tiếng di chuyển từ thành phố Hà Giang vào đến Căng Bắc Mê mặc dù quãng đường di chuyển khá dài nhưng các em học sinh của trường THCS Lê Quý Đôn không thấy mệt mỏi mà cảm thấy rất hào hứng khi được đến thăm quan địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống Cách mạng cho thế hệ trẻ. Tại đây các em được hướng dẫn viên thuyết minh, hướng dẫn tham quan, được tìm hiểu giá trị lịch sử của địa danh này. Được nghe những câu chuyện của các tù nhân trong căng và nhân dân Bắc Mê phải gánh chịu dưới thời thực dân Pháp, thời phong kiến. Các em được trải nghiệm khám phá những chứng tích phần nào tái hiện sinh động một chặng đường đấu tranh gian khổ nhưng cũng rất tự hào của các chiến sỹ cách mạng và nhân dân Bắc Mê quyết tâm đấu tranh để dành độc lập tự do, từng bước xây dựng cuộc sống mới.

Trường THCS Lê Quý Đôn đã trao 15 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi của trường PTDT BT THCS Yên Cường

Ngay sau khi thăm quan Căng Bắc Mê các em học sinh và các thầy cô giáo trường THCS Lê Quý Đôn tiếp tục di chuyển vào trường PTDT BT THCS Yên Cường. Là trường thuộc xã vùng 3 của huyện Bắc Mê còn gặp rất nhiều khó khăn, trường có trên 500 học sinh, dân tộc thiểu số chiếm trên 90 %. Tại đây thầy cô giáo của 2 nhà trường đã trao đổi giới thiệu về truyền thống của trường, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của 2 trường. Các em học sinh được tham gia chương trình giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian, giao lưu thể thao và trao cho nhau những món quà ý nghĩa. Tại đây trường THCS Lê Quý Đôn đã trao 15 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi của trường PTDT BT THCS Yên Cường. Buổi giao lưu của hai trường đã thành công tốt đẹp với những hoạt động vô cùng ý nghĩa tạo mối quan hệ hữu nghị, hợp tác thân tình giữa 2 nhà trường. Thời gian tới hai trường sẽ tiếp tục các hoạt động kết nối giúp đỡ lẫn nhau về đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học, kỹ năng sống cho học sinh và các lĩnh vực chuyên môn phục vụ cho phát triển giáo dục toàn diện lâu dài của 2 đơn vị trường học.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập