Chuyển đổi số

Ngày hội công nghệ thông tin và STEAM cấp huyện lần thứ I, năm học 2023-2024

22/04/2024 21:45 28 lượt xem

Trong 2 ngày 12 - 13/4, Tại trường Mầm non Hoa Sen, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức ngày hội công nghệ thông tin và STEAM cấp huyện, bậc học Mầm non lần thứ I, năm học 2023-2024.

Ngày hội công nghệ thông tin và STEAM cấp huyện lần thứ I, năm học 2023-2024

Ngày hội được tổ chức các phần gồm: Tổ chức hội thảo chuyên môn; Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử, sản phẩm công nghệ thông tin” và Cuộc thi “ Sáng tạo làm đồ dùng đồ chơi giáo dục STEAM”. Tại hội thảo chuyên môn Phòng giáo dục và Đào tạo đã lựa chọn các nội dung như: Ứng dụng STEAM trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non; Giải pháp về ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số trong GDMN; Chuyên đề: Giáo dục âm nhạc theo tiếp cận đa văn hóa. Qua hội thảo tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên Mầm non được tham quan học tập, chia sẻ kinh nghiệm việc xây dựng môi trường học tập, vui chơi nhằm thực hiện Chương trình GDMN với phương châm “học bằng chơi, chơi mà học”. Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử, sản phẩm công nghệ thông tin 100% các đơn vị bậc học mầm non trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện và có 28 bài dự thi. Tại Cuộc thi “ Sáng tạo làm đồ dùng đồ chơi giáo dục STEAM” có 14 đội của các trường mầm non tham gia, mỗi đội có 8 thành viên, trong thời gian 120 phút có 1 gian để thiết kế, làm và hoàn thành sản phẩm, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm STEAM. Từ những vật liệu đơn giản, dễ tìm như giấy, bìa carton, hoặc các loại "phế liệu" vỏ hộp, chai lọ nhựa có chi phí khá thấp các đội tham gia thi đã sáng tạo, thiết kế được nhiều bộ đồ dùng, đồ chơi, các bộ tranh ảnh theo chủ đề; đồ dùng dạy học dành cho trẻ trải nghiệm và thực hành. Qua đánh giá các sản phẩm có tính sáng tạo, chất lượng tốt, đáp ứng được yêu cầu sử dụng, tạo hấp dẫn và hứng thú với trẻ. Đồng thời, có giá trị giáo dục cao, giúp trẻ phát triển các kỹ năng và tăng cường kiến thức, phù hợp với độ tuổi và nhu cầu phát triển của trẻ em.
Kết quả ban tổ chức đã chấm điểm các nội dung thực hiện Ngày hội công nghệ thông tin và STEAM cấp học Mầm non lần thứ I, trao giấy chứng nhận cho 12 bài đạt khá, 4 bài đạt giỏi trong Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử, sản phẩm công nghệ thông tin”; trao 2 giải A, 8 giải B, 4 giải C trong Cuộc thi “ Sáng tạo làm đồ dùng đồ chơi giáo dục STEAM”. Trao giải toàn đoàn cho các trường tham gia các nội dung của ngày hội…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập