Chuyển đổi số

Xã Yên Phong thực hiện tốt chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính

22/04/2024 22:34 26 lượt xem

Để thực hiện tốt chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính. Thời gian qua các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đều được UBND xã Yên Phong niêm yết kịp thời, đầy đủ, đúng quy định tại bảng hướng dẫn thủ tục một cửa, thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo các thủ tục được niêm yết đúng quy định, công khai, để người dân và các tổ chức doanh nghiệp dễ tiếp cận. 

Xã Yên Phong thực hiện tốt chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính

Chỉ mất hơn 20 phút đồng hồ, anh Trần Văn Dương, người dân xã Yên Phong huyện Bắc Mê đã thực hiện làm xong các thủ tục giấy tờ để đi lao động ngoại tỉnh, để có kết quả nhanh như vậy một phần là nhờ việc thay đổi lề lối tác phong làm việc của cán bộ phụ trách bộ phận một cửa của xã, bên cạnh đó là việc anh Dương đã thực hiện tích hợp tất cả các thủ tục cá nhân trên thẻ căn cước công dân.
Công tác cải cách hành chính tại bộ phận giao dịch Một cửa phục vụ nhân dân, luôn được xã Yên Phong niêm yết công khai các thủ tục hành chính, các bộ phận chuyên môn đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được phân công. Đặc biệt, việc mở sổ theo dõi giải quyết các thủ tục hành chính theo từng lĩnh vực, việc cập nhật và niêm yết các thủ tục hành chính theo quy định.
Trong quý I/2024, xã Yên Phong, huyện Bắc Mê thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tỷ lệ thống kê trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 69,7%. Tiếp nhận và trả kết quả được 28 hồ sơ thủ tục hành chính trên dịch vụ công của tỉnh. Có 311 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 100% qua bộ phận một cửa trong đó. Lĩnh vực Tư pháp, Hộ tịch: 299 hồ sơ. Lao động - Thương binh và Xã hội: 06 hồ sơ. Lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường: 06 hồ sơ.

Cán bộ xã Yên Phong nỗ lực làm việc tiếp công dân hoàn thiện nhanh các thủ tục hành chính

Ông Nguyễn Văn Bối, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Phong cho biết. Xác định để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số thì việc đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin là yếu tố tiên quyết. Thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, UBND các xã, thị trấn nâng cấp đường truyền internet đảm bảo cho cán bộ công chức, viên chức thực hiện công việc chuyên môn trên môi trường điện tử. Cùng với đó, các phần mềm dùng chung của huyện đã được nâng cấp và triển khai theo hướng tập trung như phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc hệ thống thư điện tử công vụ của huyện, của tỉnh.
Trong thời gian tới, xã sẽ ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ theo hướng tích hợp chia sẻ, dùng chung dữ liệu và tài khoản, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng dịch vụ; xây dựng, phát triển hạ tầng kỹ thuật để phủ sóng thông tin di động nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp kết nối internet sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã; tổ công nghệ số cộng đồng; Đề án thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt; ưu tiên phát triển nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập