Chuyển đổi số

Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06, cải cách hành chính và chuyển đổi số quý I năm 2024

20/03/2024 08:44 54 lượt xem

Ngày 12/3, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ triển khai công tác đề án 06, cải cách hành chính và chuyển đổi số quý I năm 2024. Đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06, cải cách hành chính và chuyển đổi số quý I năm 2024

Ngay từ đầu năm, UBND huyện, Ban Chỉ đạo CCHC huyện đã chú trọng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn, phát huy vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo, thành viên các Ban Chỉ đạo trong thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; thông qua công tác CCHC đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện. Công tác tổ chức thực hiện, thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm soát thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử được chú trọng; kỷ luật, kỷ cương hành chính tiếp tục được tăng cường. Về công tác cải cách hành chính, tổng số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết là 985 hồ sơ trong đó: xử lý trước hạn 909  hồ sơ;  cung cấp đầy đủ 100% các hồ sơ đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến; thực hiện số hóa hồ sơ đạt 71%, tiến độ kết quả giải quyết TTHC huyện đạt 90,9%; 100% các TTHC được thiết lập quy trình điện tử đối với TTHC liên thông; Tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của huyện đạt 100%. Thực hiện Đề án 06 UBND huyện đã cấp kinh phí cho các xã, thị trấn hỗ trợ cho Tổ công tác Đề án 06 đi cơ sở triển khai đợt cao điểm thực hiện đăng ký tài khoản và kích hoạt định danh điện tử, nhất là cho người dân đi làm ăn, học tập ở xa về quê ăn Tết, theo hướng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” và tại các phiên họp chợ….Tổng thu nhận hồ sơ CCCD 798 hồ sơ; Đăng ký tài khoản định danh điên tử mức độ 2 được 4.227 hồ sơ.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn, hạn chế trong công tác chuyển đổi số, CCHC cũng như thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; làm rõ nguyên nhân, giải pháp khắc phục một số tiêu chí CCHC đạt thấp và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024. 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các đơn vị trong thực hiện CCHC, chuyển đổi số và Đề án 06 quý I năm 2024. Đồng thời, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành và các địa phương, đặc biệt là thành viên Ban Chỉ đạo CCHC huyện cần tập trung chỉ đạo triển khai, thực hiện tốt các nội dung như: tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, ban hành các giải pháp cụ thể, thiết thực và tạo đột phá mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC; tiếp tục phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm, làm gương của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ CCHC; tăng cường công tác đôn đốc, theo dõi, đánh giá, thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền về CCHC và chuyển đổi số. Yêu cầu xử lý, khắc phục triệt để các nguyên nhân ảnh hưởng đến các tiêu chí đánh giá, điểm chỉ số chung của huyện trong lĩnh vực cải cách TTHC và lĩnh vực xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập