Chuyển đổi số

Thị trấn Yên Phú đẩy nhanh thực hiện chuyển đổi số định danh điện tử cho người dân

20/03/2024 10:22 37 lượt xem

Thực hiện kế hoạch của Công an huyện Bắc Mê về việc cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân. Công an thị trấn Yên Phú tiếp tục tổ chức thu thập thông tin, cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn. Để đảm bảo nguyên tắc, thủ tục và đối tượng cần và đủ điều kiện để cấp, mang tính đồng bộ, an toàn và đảm bảo hoàn thành nhanh chóng, chính xác, kịp tiến độ. Công an thị trấn thông báo tới công dân chưa thu nhận, kích hoạt, đến ngay Trụ sở Công an thị trấn để thu nhận, kích hoạt định danh mức độ 2.

Thị trấn Yên Phú đẩy nhanh thực hiện chuyển đổi số định danh điện tử cho người dân

Triển khai thực hiện chuyển đổi số theo Đề án 06 của Chính Phủ, cùng với lực lượng Công an trên địa bàn toàn huyện, Công an thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê đã và đang tận dụng tối đa sự đồng tình ủng hộ của chính quyền và người dân để đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2, nhằm phục vụ lợi ích thiết thực của người dân và thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. Hiện tại, lực lượng Công an đã và đang tích cực phối hợp với các thành viên triển khai đề án số 06 của thị trấn, đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID mức độ 2 cho người dân. 
Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê cho biết: Lực lượng công an cùng đoàn viên, thanh niên, rất nhiệt tình hăng hái, tâm huyết, vừa làm vừa giải thích sự cần thiết phải kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID mức độ 2 đối với người dân, để người dân được hưởng các tiện ích từ việc này mang lại. Thị trấn đã xây dựng kế hoạch và có nhiều điểm tổ chức đón tiếp, hỗ trợ, giúp đỡ người dân đến kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, nhất là số người dân chưa được kích hoạt trên điện thoại thông minh. Tổ công tác đã bố trí người, máy móc, thiết bị tại các điểm để phục vụ người dân vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần. Những trường hợp trong diện gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hoặc gặp khó khăn trong việc đi lại, tổ công tác đến tận nơi để kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho họ.

Nhờ sự đồng tình ủng hộ của chính quyền và người dân địa phương, việc triển khai kích hoạt cho người dân gặp nhiều thuận lợi. Ngay trong những ngày đầu triển khai của tháng 3 đến nay. Công an thị trấn đã kích hoạt được gần 1 nghìn tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người dân. Tính đến ngày 11.3.2024 tổng số người dân được định danh điện tử mức độ 2 nâng lên thành 5.415 người, đạt tỷ lệ 71,64%. Thời gian tới, phấn đấu đến ngày 30.4 Công an thị trấn sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu với mức độ cao nhất.
Hiện Công an thị trấn Yên Phú đã và đang nỗ lực cố gắng, tận dụng tối đa sự ủng hộ của chính quyền và người dân để đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập