Văn hóa - Xã hội

Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Mê phát huy vai trò người có uy tín trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT

27/03/2024 10:04 71 lượt xem

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Mê phối hợp với UBND thị trấn Yên Phú tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tham dự, có đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch UBND thị trấn Yên Phú; đồng chí Tô Ngọc Tường - Phó giám đốc BHXH huyện cùng các đồng chí chuyên viên BHXH huyện; với gần 50 cán bộ không chuyên trách ở các tổ, thôn, là những người có uy tín trên địa bàn thị trấn Yên Phú được mời đến lắng nghe tư vấn, tuyên truyền.

Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Mê phát huy vai trò người có uy tín trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, tuyên truyền về lợi ích, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với một số nội dung trọng tâm về: Đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng, thủ tục tham gia; quy định mới về độ tuổi nghỉ hưu và được giải đáp các kiến nghị, thắc mắc trong quá trình triển khai tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Bên cạnh đó, các đồng chí chuyên viên của BHXH huyện còn hướng dẫn người có uy tín cách thức vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Sau khi nghe được những quyền lợi về chính sách BHXH tự nguyện, đã có 08 người là Trưởng thôn, Bí thư chi bộ ở một số thôn trên địa bàn thị trấn đăng ký tham gia ngay tại hội nghị.

Ông Nguyễn Thế Hè - Bí thư chi bộ thôn Nà Nèn, TT Yên Phú phát biểu thảo luận

Có thể khẳng định, vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số về thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT là hết sức quan trọng và cần thiết. Bởi vậy, việc tuyên truyền để đội ngũ người có uy tín nắm vững chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình có thể coi là nhịp cầu nối để đưa chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số, từ đó góp phần tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện.

Hà Thị Nhung: BHXH huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập