Hội đồng nhân dân

Hội nghị giao ban HĐND quý III năm 2015

28/08/2015 00:00 420 lượt xem

Ngày 25/8, HĐND huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị giao ban quý III năm 2015. Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự có đồng chí Nguyễn Văn Chung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, đại biểu HĐND huyện khóa VII.

Trong 8 tháng năm 2015, hoạt động của HĐND huyện có sự chuyển biến tích cực, luôn đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy, sự phối hợp có hiệu quả của UBND, UBMTTQ và các ngành hữu quan. Công tác chuẩn bị kỳ họp, tiếp xúc cử tri, thẩm tra, thẩm định các văn bản, công tác điều hành kỳ họp đảm bảo dân chủ, đúng luật. Tại các kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện tích cực nghiên cứu tài liệu, tham gia ý kiến thảo luận, chất vấn và quyết định các vấn đề theo chương trình đảm bảo chất lượng. Hoạt động giám sát có nhiều đổi mới và tích cực, tập trung vào những vấn đề được cử tri và nhân dân quan tâm. Sau giám sát, công tác triển khai tổ chức thực hiện của các cơ quan, đơn vị chịu sự giám sát đã có chuyển biến và hiệu quả cao. Công tác tiếp dân và xem xét, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện tốt. Những kết quả đạt được trong hoạt động của HĐND đã góp phần đẩy mạnh việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra và tiếp tục khẳng định, nâng cao vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước và đại biểu dân cử ở địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những kết quả đã đạt được của HĐND huyện trong 8 tháng năm 2015. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, HĐND các cấp thường xuyên nghiên cứu, đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp, các cuộc giám sát, khảo sát và tiếp xúc cử tri; tiếp tục phối hợp với UBND để chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan chuẩn bị các điều kiện, tổ chức tốt kỳ họp cuối năm 2015; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND các cấp; thực hiện tốt công tác tiếp dân theo định kỳ, tiếp nhận và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tiếp tục giữ mối quan hệ chặt chẽ với các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND.


Tin khác

Thống kê truy cập