Hội đồng nhân dân

Hội nghị giao ban công tác HĐND huyện quý I năm 2017

15/04/2017 00:00 188 lượt xem

Ngày 13/4, HĐND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị giao ban công tác HĐND huyện quý I và tập huấn, hướng dẫn đại biểu HĐND huyện sử dụng chuyên mục tiếp xúc cử tri trên trang thông tin điện tử huyện. Đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng huyện ủy, đại biểu HĐND huyện khóa VIII.

Trong quý I năm 2017, hoạt động của Thường trực HĐND huyện, hai Ban HĐND và các tổ đại biểu HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn đã thực hiện theo đúng kế hoạch, chương trình đề ra. Thực hiện tốt việc duy trì họp, giao ban tháng để đánh giá và triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm. Trong quý I đã ban hành 32 văn bản, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc lịch trực tết Nguyên đán năm 2017. Các thành viên trong Thường trực HĐND duy trì và thực hiện tốt lịch tiếp công dân, trong quý I tiếp nhận 06 đơn thư, đã giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tổ chức thành công kỳ họp thứ Ba HĐND huyện khóa VIII. 11/11 tổ đại biểu HĐND thực hiện tiếp xúc cử tri tại địa bàn ứng cử, qua tiếp xúc cử tri đã có 97 nội dung kiến nghị, đề nghị của cử tri. Thường trực và 2 ban HĐND huyện đã tích cực, chủ động tham gia cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh, các đoàn giám sát của HĐND tỉnh trong quá trình thực hiện hoạt động tiếp xúc cử tri và giám sát trên địa bàn huyện. Tham dự đầy đủ các cuộc họp, hội nghị tại tỉnh, huyện và các xã, thị trấn. Các xã, thị trấn đã chủ động và chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công kỳ họp cuối năm 2016. Các đại biểu HĐND xã, thị trấn chủ động trong việc thực hiện tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp tại địa bàn ứng cử. Thường xuyên làm việc với các thôn, bản tổ dân phố để kiểm tra, nắm bắt tình hình về triển khai thực hiện Nghị quyết của BCH, HĐND các cấp và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: đối với hoạt động của HĐND 2 cấp cần tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt kỳ họp HĐND thường lệ giữa năm 2017; Bố trí thời gian hợp lý để tổ chức tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp huyện, xã đầu nhiệm kỳ; Trong hoạt động giám sát, cần bám sát tuân thủ theo trình tự, thủ tục được quy định của Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND các cấp để tổ chức thực hiện; Bố trí thời gian giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và tổ đại biểu HĐND sao cho hợp lý, tránh trồng chéo về địa bàn, đối tượng giám sát. Đối với các kiến nghị sau giám sát mà chưa được các đối tượng giám sát quan tâm, Thường trực HĐND 2 cấp có thể tổ chức các phiên chất vấn và phiên họp giải trình giữa 2 kỳ họp để làm rõ.

Tại hội nghị, các đại biểu HĐND huyện đã được tập huấn, hướng dẫn sử dụng chuyên mục tiếp xúc cử tri trên trang thông tin điện tử huyện.


Tin khác

Thống kê truy cập