Hội đồng nhân dân

HĐND huyện khảo sát thực trạng quản lý khai thác và bảo vệ rừng tại thôn Kim Thạch xã Minh Ngọc

22/04/2017 00:00 122 lượt xem

Ngày 20/4, Đoàn khảo sát của HĐND huyện do đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn, đã tiến hành khảo sát thực trạng quản lý, khai thác và bảo vệ rừng tại thôn Kim Thạch, xã Minh Ngọc. Cùng đi có đại diện một số ngành liên quan.

Trước khi có buổi làm việc với thôn Kim Thạch. Đoàn khảo sát HĐND huyện đã đi khảo sát thực tế khu rừng phòng hộ của thôn, trong công tác quản lý bảo vệ rừng…..Đoàn khảo sát nhận thấy công tác quản lý bảo vệ rừng cơ bản được thực hiện tốt, tuy nhiên vẫn còn tình trạng khai thác lâm sản trái phép xảy ra, hiện tượng 1 số cây gỗ nghiến đã bị đốn hạ, có 1 số hộ gia đình lấn chiếm đất rừng phòng hộ khai hoang làm nương rẫy.

Tại buổi làm việc đoàn khảo sát HĐND huyện, đã nghe lãnh đạo thôn và tổ quản lý bảo vệ rừng báo cáo công tác quản lý, bảo vệ rừng, công tác hoạt động tuần tra, kiểm soát của tổ quản lý ,bảo vệ rừng trong thôn theo đó: Nhìn chung tình trạng chặt phá rừng, chiếm đất rừng trong 3 tháng đầu năm 2017 đã giảm cả về số vụ, diện tích và mức độ, không xảy ra phá rừng, không phát sinh các vụ vi phạm chiếm mới, chủ yếu là tái chiếm. Tuy nhiên, tại một số khu vực, tình trạng khai thác rừng, vận chuyển lâm sản vẫn còn xảy ra, việc bắt quả tang các đối tượng vi phạm vẫn gặp nhiều khó khăn, do các đối tượng tổ chức canh đường rất kỹ lưỡng khi thấy lực lượng bảo vệ rừng tuần tra thì báo cho nhau để tẩu thoát. Tại buổi làm việc UBND xã Minh Ngọc đã tiến hành cho nhân dân trong thôn bỏ phiếu kín tố giác những đối tượng thực hiện khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn. bỏ phiếu tín nhiệm đối với những cán bộ được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Triêu Trung Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị đề nghị lãnh đạo thôn, chi bộ thường xuyên tuyên truyền cho nhân dân nắm được các văn bản, chủ trương của nhà nước liên quan đến việc quản lý và bảo vệ rừng, để mỗi người dân nâng cao được ý thức, trách nhiệm và không vi phạm pháp luật liên quan đến các hoạt động khai thác rừng trái phép. Việc quản lý và sử dụng tiền phí dịch vụ môi trường rừng của thôn phải đưa ra tập thể bàn bạc, thống nhất, công khai, sử dụng đúng mục đích; Đối với Tổ quản lý và bảo vệ rừng của thôn cần nhanh chóng kiện toàn lại và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ trong công tác quản lý, bảo vệ rừng tại địa bàn. Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh để hạn chế tối đa các vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng, nhằm góp phần bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên rừng, rất cần sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ nhiều hơn nữa của các cơ quan chức năng, UBND xã, nhất là tinh thần tố giác tội phạm của người dân sống xung quanh rừng.


Tin khác

Thống kê truy cập