Hội đồng nhân dân

HĐND huyện Bắc Mê khảo sát thực trạng công tác quản lý khai thác bảo vệ rừng tại thôn Lùng Càng xã Minh Ngọc

29/04/2017 00:00 228 lượt xem

Tiếp tục chương trình khảo sát thực trạng công tác quản lý, khai thác bảo vệ rừng. Ngày 27/4, Đoàn khảo sát của HĐND huyện do đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn, đã tiến hành khảo sát tại thôn Lùng Càng, xã Minh Ngọc. Cùng đi có lãnh đạo đại diện một số ngành liên quan.

Làm việc với thôn Lùng Càng, lãnh đạo thôn và kiểm lâm viên báo cáo về công tác quản lý bảo vệ rừng trong thời gian qua và công tác hoạt động của đội tuần tra bảo vệ rừng. Theo đó thôn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền luật bảo vệ rừng đến mọi người dân trong thôn. Tổ tuần tra bảo vệ rừng được duy trì thường xuyên. Tuy nhiên tình trạng khai thác lâm sản trên địa bàn thôn vẫn còn xảy ra, một số bà con nhân dân cấu kết với các đối tượng bên ngoài thực hiện các hành vi khai thác gỗ, chủ yếu là gỗ nghiến dạng thớt; Công tác quản lý máy cưa xăng của các hộ gia đình còn lỏng lẻo. Tại buổi làm việc, thôn đã được lãnh đạo UBND xã Minh Ngọc và Hạt kiểm lâm huyện Bắc Mê tiến hành cho nhân dân bỏ phiếu kín tố giác những đối tượng thực hiện khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những cán bộ được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Mê nhấn mạnh công tác quản lý bảo vệ rừng hết sức quan trọng, việc bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên rừng rất cần sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ nhiều hơn nữa của các cơ quan chức năng, nhất là tinh thần quản lý bảo vệ rừng của những người dân sống ở ven rừng. Thôn cần tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân nắm được  chủ trương của nhà nước liên quan đến việc quản lý và bảo vệ rừng, nhằm hạn chế tối đa các vụ vi phạm về khai thác lâm sản. Nhanh chóng kiện toàn lại tổ quản lý bảo vệ rừng chọn những người có tâm huyết với rừng, tăng cường công tác kiểm tra giám sát theo đúng hướng dẫn. Việc quản lý và sử dụng tiền phí dịch vụ môi trường rừng của thôn phải đưa ra tập thể bàn bạc, thống nhất, công khai, sử dụng đúng mục đích;

Trước đó đoàn khảo sát đã đi kiểm tra thực tế công tác quản lý bảo vệ rừng tại khu rừng đặc dụng thuộc địa bàn thôn Lùng Càng. Qua khảo sát đã phát hiện 1 số cây gỗ nghiến mới bị đốn Hạ và được khai thác thành dạng thớt, một số cây to đã bị xẻ gốc một nửa để lấy u nghiến.


Tin khác

Thống kê truy cập