Hội đồng nhân dân

HĐND huyện Bắc Mê giám sát tại xã Yên Cường

18/05/2017 00:00 135 lượt xem

Ngày 15/5, Đoàn giám sát HĐND huyện do đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đi giám sát về việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và các ý kiến, kiến nghị của cử tri từ năm 2016 đến tháng 5 năm 2017 tại xã Yên Cường. Cùng đi có lãnh đạo Ban Pháp chế, Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện.

Tại buổi giám sát đoàn đã nghe UBND xã Yên Cường báo cáo về việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri từ năm 2016 đến hết tháng 5/2017 trên địa bàn. Theo đó, kết quả giải quyết đơn thư của công dân là 17/22 đơn thư, 3 đơn thư chuyển lên huyện. Trong đó đúng thời hạn 6 đơn thư, tỷ lệ đạt 35,5%, quá hạn 11 đơn thư tỷ lệ 62,7%, nội dung đơn thư chủ yếu là tranh chấp đất đai, tranh chấp nguồn nước. Tổng số ý kiến của cư tri trên địa bàn là 114 ý kiến, các ý kiến, kiến nghị được giải quyết 82 ý kiến thuộc thẩm quyền của xã. Qua kiểm tra, giám sát công tác xử lý đơn thư khiếu nại, Đoàn yêu cầu chính quyền xã và các ngành làm rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết đơn thư và trả lời làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời có ý kiến đề xuất với đoàn để giải quyết dứt điểm những đơn thư còn tồn đọng, kéo dài.

Phát biểu tại buổi giám sát đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị xã kiểm tra hồ sơ các đơn thư khiếu nại, hoàn thiện báo cáo đầy đủ số liệu. Đối với các đơn khiếu nại kéo dài cần giải quyết dứt điểm nhanh chóng, các ngành chuyên môn cần xác minh chính xác, thực tế, cụ thể. Xã nghiêm túc giải quyết các đơn thư khiếu nại, kiểm điểm những cán bộ có sai phạm. Giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo theo đúng quy trình, thủ tục, đúng quy định của pháp luật. Phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng, tăng cường chỉ đạo, quán triệt và thực hiện tốt các Chỉ thị của các cấp ủy Đảng về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; nhất là triển khai thực hiện Luật khiếu nại, Luật tố cáo, tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức và hiểu biết của nhân dân. Tổ chức đối thoại, nắm bắt dư luận, diễn biến tư tưởng trong nhân dân, lấy ý kiến của nhân dân, kịp thời có chính sách, giải pháp để tạo sự đồng thuận, bảo đảm quyền lợi, lợi ích hợp pháp của nhân dân. 


Tin khác

Thống kê truy cập