Hội đồng nhân dân

HĐND huyện Bắc Mê giám sát tại xã Thượng Tân

18/05/2017 00:00 153 lượt xem

Thực hiện kế hoạch giám sát của HĐND huyện giám sát về việc chấp hành các quy định pháp luật của nhà nước trong việc thực hiện nộp Thuế, Phí và Lệ phí đối với các cơ quan, đơn vị và Doanh nghiệp trên địa bàn huyện, từ năm 2016 đến tháng 5/2017. Ngày 16/5, đoàn giám sát do đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát tại xã Thượng Tân.

Xã Thượng Tân là xã vùng III của huyện Bắc Mê, đường giao thông đi lại khó khăn, bị chia cắt bời lòng hồ thủy điện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, dân cư phân bố không tập trung, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, thu nhập bình quân đầu người thấp, chủ yếu dựa vào nông nghiệp là chính nên đã ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình thu thuế, phí và lệ phí trên địa bàn xã. Công tác quản lý thu thuế, phí và lệ phí năm 2016 của xã là 28.242.000 đạt 94,1%; trong 5 tháng đầu năm 2017 thu được 9,5/31 triệu đồng đạt 30,6%. Trong đó, các khoản thu từ phí, lệ phí, thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh có xu hướng tăng. Việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, công tác lập dự toán thu hàng năm được xã xác định cụ thể đối với từng nguồn thu, từng sắc thuế trên địa bàn, đảm bảo khai thác tốt các nguồn thu, thu đúng, thu đủ.  Xã cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo tăng thu, kiểm tra việc kê khai, huy động kịp thời nguồn thu đối với các khoản thu mới phát sinh.

Tại buổi giám sát, đoàn đã đề nghị UBND xã làm rõ một số nội dung liên quan đến các nguồn thu, nhất là sự biến động trong các nguồn thu; các giải pháp rà soát, tăng thu ngân sách; việc phát triển giao thương trên địa bàn; công tác kiểm tra hồ sơ khai thuế và người nộp thuế; Đoàn cũng đề nghị xã làm rõ những khó khăn, bất cập trong việc quản lý nộp thuế; các giải pháp để thu hồi nợ thuế, giải quyết nợ đọng thuế, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong việc thu nộp ngân sách nhà nước thời gian tới.


Tin khác

Thống kê truy cập