Hội đồng nhân dân

Đoàn giám sát số 2 HĐND huyện giám sát tại xã Phú Nam và Yên Định

26/09/2022 09:59 32 lượt xem

Trong 2 ngày 21 - 22/9, Đoàn giám sát số 2 HĐND huyện Bắc Mê do đồng chí Nông Văn Tuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn, đã có cuộc giám sát tình hình triển khai và kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và kết quả thực hiện thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí từ năm 2017 đến năm 2022 tại 02 xã: Phú Nam, Yên Định và Văn phòng đăng ký đất đai huyện.

Đoàn giám sát số 2 HĐND huyện giám sát tại xã Phú Nam và Yên Định

Nhằm đánh giá tình hình, kết quả tổ chức, triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đoàn giám sát đã đi thăm một số nhà ở và các tuyến đường nông thôn mới tại các thôn trên địa bàn xã Phú Nam và xã Yên Định đạt chuẩn nông thôn mới. Rà soát việc thực hiện các quy định của Luật phí, lệ phí và các văn bản hướng dẫn thi hành và sự phù hợp tình hình thực tế tại địa phương.
Qua giám sát thực tế và nghe báo cáo thực hiện của đơn vị giám sát, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nông Văn Tuyến, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá những kết quả các xã đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục thực hiện trong thời gian tới. Trong đó: đề nghị các xã cần rà soát và đánh giá toàn diện kết quả, mục tiêu và làm rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện chương trình NTM. Kiểm tra cụ thể mức độ đạt của các tiêu chí NTM nâng cao ở các thôn đã và đang phấn đấu đạt chuẩn NTM, chủ yếu là các tiêu chí có tỷ lệ đạt thấp và có nguy cơ giảm chuẩn như: quy hoạch, giao thông, kênh mương, nước sạch vệ sinh môi trường...Qua đó đề xuất phương án, giải pháp và tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch, lộ trình xây dựng NTM theo hướng thực chất, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương. Trong thời gian tới, phải tuân thủ thu phí, lệ phí theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh, khắc phục những khó khăn vướng mắc liên quan đến hồ sơ thu phí, lệ phí; các đơn vị cần tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý thu, nộp, sử dụng phí và lệ phí; đồng thời tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức thực hiện thu phí, lệ phí cả về năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Đối với những kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách, pháp luật trong quản lý Nhà nước về phí và lệ phí, Đoàn giám sát tiếp thu và gửi đến cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét, giải quyết.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập