Quốc phòng - An ninh

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông dự Lễ giao - nhận quân năm 2014 tại Bắc Mê

06/06/2014 00:00 413 lượt xem

Sáng 19/02, huyện Bắc Mê long trọng tổ chức Lễ giao - nhận quân đợt 1 năm 2014. Đến dự có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện các đơn vị nhận quân cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trong huyện.
Huyện Bắc Mê là huyện có truyền thống thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ. Trong môi trường quân đội, con em của huyện luôn phấn đấu, rèn luyện tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao, không ít người được kết nạp Đảng trong quân ngũ và nhiều chiến sỹ được cử đi đào tạo, trở thành sỹ quan chuyên nghiệp phục vụ Quân đội lâu dài. Năm 2014, huyện được giao chỉ tiêu tuyển quân 40 công dân. Để hoàn thành kế hoạch, ngay từ cuối năm 2013, Chính quyền các cấp phối hợp với các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, đông thời vận động các gia đình đưa con em đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã thâm nhập “3 gặp, 4 biết” nhằm nắm chắc tình hình về lai lịch chính trị, hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng của công dân. Qua đó, huyện đã tuyển chọn được 40 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ. Các công dân của huyện lên đường nhập ngũ năm nay đều đảm bảo yêu cầu về trình độ văn hóa, sức khỏe, đạo đức, trong đó. Các tân binh của huyện sẽ về các đơn vị là Sư đoàn 316 và Bộ đội Biên phòng tỉnh.
 
Sau khi đánh hồi trống khai Hội tòng quân, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông cùng các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà, hoa và nhắn nhủ các tân bình lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, trong môi trường mới luôn phấn đấu, thi đua rèn luyện để trở thành chiến sỹ tốt, đền đáp niềm tin yêu, gửi gắm của gia đình, địa phương. Tích cực học tập, trang bị cho mình kiến thức vững vàng, khi hoàn thành nghĩa vụ trở về xây dựng quê hương ngày một phát triển.

Tin khác

Thống kê truy cập