Hội đồng nhân dân

Chủ tịch HĐND huyện Bắc Mê tiếp xúc cử tri tại thôn Khâu Đuổn, thị trấn Yên Phú

16/12/2015 00:00 318 lượt xem

Ngày 11/12, bà Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Mê đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Khâu Đuổn, thị trấn Yên Phú. Cùng dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ thị trấn Yên Phú, cùng đông đảo các bậc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, các bậc cử tri được nghe đại biểu HĐND huyện thông báo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 14 HĐND huyện khoá VII, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Kỳ họp sẽ diễn ra trong 2 ngày 17-18/12/2015.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri thôn Khâu Đuổn đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đối với HĐND huyện và HĐND thị trấn. Nội dung các ý kiến tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị Nhà nước đầu tư, hỗ trợ xi măng làm đường bê tông nội thôn, đường nhánh vào nhà, bó láng nền nhà thực hiện xây dựng nông thôn mới; xây dựng nhà văn hoá thôn; kéo điện lưới Quốc gia cho thôn; có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho nhân dân xếp đá, khai phá mở rộng diện tích ruộng bậc thang; đề nghị Nhà nước đầu tư đường ống dẫn nước từ thôn Lùng Éo đến thôn Khâu Đuổn với chiều dài khoảng 3,5 km để phục vụ nước sinh hoạt cho nhân dân và đảm bảo tưới chắc cho 14 ha ruộng; đề nghị sớm cấp đổi, cấp lại và cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; xây dựng nhà bán trú cho học sinh các thôn vùng cao hiện đang theo học tại trường THCS Yên Phú; xem xét chế độ trợ cấp cho người cao tuổi.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của thị trấn, của huyện đã được lãnh đạo thị trấn và Chủ tịch HĐND huyện Củng Thị Mẩy trực tiếp trả lời và làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, đã được đại biểu HĐND huyện tiếp thu, tổng hợp để báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh, các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Trước đó, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Mê Củng Thị Mẩy đã đến thăm hỏi, tặng quà ông Phàn Thủng Chiêu, 82 tuổi ở thôn Khâu Đuổn, thị trấn Yên Phú, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Tin khác

Thống kê truy cập