Hội đồng nhân dân

CHỦ TỊCH HĐND HUYỆN BẮC MÊ TRIỆU TRUNG HIỆP LÀM VIỆC VỚI THÔN NÀ NHÙNG, XÃ ĐƯỜNG ÂM

08/08/2019 00:00 128 lượt xem

Ngày 07/8, Đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Mê đã có buổi làm việc với thôn Nà Nhùng, xã Đường Âm. Nhằm nắm bắt tình hình giải quyết đơn thư về tranh chấp đất đai giữa các nhóm hộ trong thôn Nà Nhùng. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo xã Đường Âm; lãnh đạo và đại diện một số hộ dân thôn Nà Nhùng.

Theo báo cáo của lãnh đạo xã Đường Âm cho thấy: Việc tranh chấp đất đai giữa xóm Nà Nhùng và xóm Thôm Thiên thuộc thôn Nà Nhùng đã xảy ra từ lâu nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Hiện nay, xã chưa xác định được vị trí đất tranh chấp giữa các nhóm hộ. Sau khi xảy ra tranh chấp, UBND xã và các ngành của xã đã đến kiểm tra, xác minh và tổ chức đối thoại với nhân dân, tuy nhiên vụ việc xảy ra tranh chấp đất đai giữa 2 nhóm hộ còn một số điểm chưa được giải quyết rõ ràng, dẫn đến đơn thư vượt cấp.

Qua nắm bắt tình hình, Chủ tịch HĐND huyện Triệu Trung Hiệp yêu cầu lãnh đạo xã Đường Âm kiểm tra xác minh lại nguồn gốc khu đất tranh chấp, xác định lại diện tích đất trồng để cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình sử dụng đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật. Đề nghị UBND huyện chỉ đạo ngành Tài nguyên – Môi trường, Công an huyện phối hợp cùng với xã Đường Âm sớm giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất đai tại thôn Nà Nhùng, không để xảy ra mất đoàn kết trong dân, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Tin khác

Thống kê truy cập