Văn hóa - Xã hội

Bí thư huyện ủy Bùi Văn Tuân kiểm tra công tác giáo dục tại xã Minh Ngọc

06/03/2024 09:05 29 lượt xem

Tại xã Minh Ngọc, để nắm bắt công tác giáo dục sau thời gian nghỉ Tết nguyên đán đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đã đi kiểm tra tại trường Mầm non, Tiểu học thuộc địa bàn xã. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng huyện ủy; lãnh đạo xã Minh Ngọc.

Bí thư huyện ủy Bùi Văn Tuân kiểm tra công tác giáo dục tại xã Minh Ngọc

Ngay sau khi hết thời gian nghỉ Tết nguyên đán, các thầy cô giáo của trường Mầm non; Tiểu học xã Minh Ngọc đã có mặt thực hiện dọn dẹp vệ sinh trường lớp học đón các em học sinh trở lại học tập theo phân phối chương trình của ngành giáo dục quy định. Năm học này trường Mầm non xã Minh Ngọc có hơn 300 cháu với 15 nhóm lớp; Trường tiểu học có 467 học sinh, với 30 lớp, từ trung tâm xã đến các thôn bản. Nhà trường duy trì công tác giáo dục 2 buổi trong ngày. Bên cạnh đó còn thực hiện tốt giáo dục thể chất, giáo dục văn hóa truyền thống cho học sinh. Đến thời điểm này, tỷ lệ học sinh đến lớp của hai trường đạt 98%.

Bí thư huyện ủy Bùi Văn Tuân kiểm tra công tác giáo dục tại trường Mầm non xã Minh Ngọc

Qua kiểm tra, Bí thư huyện ủy Bắc Mê Bùi Văn Tuân đề nghị hai trường tiếp tục phối hợp tốt với Hội phụ huynh học sinh và cấp ủy chính quyền, đoàn thể địa phương tuyên truyền vận động đưa con em đến trường đạt tỷ lệ 100%. Duy trì tốt công tác giáo dục, đảm bảo an ninh học đường và an toàn giao thông cho học sinh và giáo viên. Khắc phục khó khăn, xây dựng cảnh quan môi trường giáo dục thân thiện để học sinh tích cực đến trường. Riêng trường Mầm non, thực hiện tốt nấu ăn cho học sinh bán trú, đảm bảo an toàn thực phẩm, đầy đủ chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của các cháu học sinh. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập