Văn hóa - Xã hội

Bắc Mê học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết

21/02/2024 10:42 47 lượt xem

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 kéo dài, ngày 19/2, hơn 15.000 học sinh các cấp học trên địa bàn huyện Bắc Mê bắt đầu đi học trở lại. Các nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất giúp các em có một tâm thế vui tươi, phấn khởi và hòa nhịp vào bầu không khí học tập.

Bắc Mê học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết

Sau kỳ nghỉ tết, trường tiểu học Trần Quốc Toản đã chủ động chuẩn bị chu đáo về mọi mặt như thông báo bằng tin nhắn Edu nhắc nhở phụ huynh đưa con đến trường, các cô giáo đến trường dọn dẹp, vệ sinh trường lớp. Năm nay, thời tiết thuận lợi, không mưa…nên tỷ lệ học sinh đến trường đạt  trên 90%. Trước khi bước vào buổi học chính thức, tại các lớp học cô giáo và các em học sinh đã gặp mặt đầu xuân, hỏi thăm và mừng tuổi đầu năm, kết hợp với việc ôn lại kiến thức đã học thông qua các trò chơi, đố vui, sinh hoạt nhóm, học máy chiếu…một cách thực sự nhẹ nhàng, vui nhộn tạo khí thế vui tươi, phấn khởi ngay những ngày đầu năm.
Tại trường THCS Yên Phú không khí ngày học đầu tiên của năm mới có phần vui tươi, ổn định hơn, bởi các em đã đủ nhận thức được việc học tập của bản thân. Trong tiết học đầu tiên của năm mới, hầu hết các cô giáo đã bớt chút thời gian đầu giờ chúc tết các em bước sang một năm mới tràn đầy sức khỏe, học tập tốt hơn.
Để ổn định tình hình trường lớp sau thời gian dài nghỉ Tết, Phòng GD&ĐT huyện Bắc Mê đã chủ động yêu cầu các nhà trường tổng vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ghi nhận ngày đầu đến trường sau kỳ nghỉ tết kéo dài, 93% học sinh ở cấp học từ mầm non đến THPT đến trường.
Các hoạt động giảng dạy, học tập trở lại bình thường, vào nề nếp ngay sau khi hết thời gian nghỉ Tết trên địa bàn huyện Bắc Mê đã được thực hiện theo quy định. Đây là khởi đầu tốt đẹp để toàn ngành Giáo dục và đào tạo huyện nhà phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra trong năm học 2023 - 2024.

Phương Thảo - Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập