Quốc phòng - An ninh

Bắc Mê tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại xã Phú Nam

25/09/2019 00:00 130 lượt xem

Ngày 24/9, Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê đã tổ chức cuộc Diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn xã Phú Nam, năm 2019. Tham dự cuộc diễn tập có đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện; đồng chí Đào Duy Tuấn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ và các đoàn thể huyện; BCH Quân sự huyện; Công An huyện; Hạt Kiểm lâm huyện; các đồng chí trong BCĐ, Cơ quan BCĐ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện; đại biểu các xã trên địa bàn huyện.

Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Phú Nam được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, Tổ chức chuẩn bị ứng phó sự cố cháy rừng và Tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả, giảm nhẹ thiên tại do cháy rừng gây ra, gồm 3 nội dung: Vấn đề huấn luyện 1:Tổ chức Hội nghị Bất thường Ban chỉ huy Phòng chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn nhận định, đánh giá tình hình, xác định nội dung, biện pháp Ứng phó sự cố cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; Vấn đề huấn luyện 2: Tổ chức hội nghị thông qua kế hoạch phòng chứa cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn; Vấn đề huấn luyện 3: Tổ chức hội nghị giao nhiệm vụ, hiệp đồng; Chỉ thị bảo đảm cho các lực lượng, tổ chức chỉ huy, chỉ đạo chuẩn bị ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. Giai đoạn 2; Thực hành diễn tập chữa cháy rừng với tình huống giả định được đưa ra là: “Do sơ ý của một số hộ dân khi đốt thực bì chuẩn bị trồng rừng để lửa cháy lan vào khu vực rừng thuộc thôn Nà Đon. Khi không khống chế được đám cháy chủ hộ đã phát tín hiệu cháy rừng đến các hộ dân xung quanh, báo cáo Trưởng thôn, đồng thời gia đình tự dập đám cháy, Trưởng thôn huy động nhân dân, dân quân tại chỗ, tham gia ứng Phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên do lực lượng ít, thời tiết hanh khô, gió thổi mạnh nên đám cháy đã lan sang các khu vực bên cạnh”. Trước tình huống giả định này chính quyền địa phương đã sử dụng lực lượng cơ động tại chỗ, như: lực lượng dân quân tự vệ, công an viên, các tổ bảo vệ rừng phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã và bà con nhân dân, sử dụng các vật liệu, phương tiện để chữa cháy rừng và ngăn chặn đám cháy lây lan, đồng thời cấp cứu người bị nạn do cháy rừng.

Thực hành diễn tập chữa cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn với tình huống giả định

Buổi diễn tập diễn ra theo đúng kế hoạch, yêu cầu đặt ra; tổ chức diễn tập, luyện tập nghiêm túc đảm bảo an toàn về người và tài sản. Với sự chuẩn bị chu đáo, Diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn xã Phú Nam được xếp loại giỏi. Thông qua diễn tập sẽ là cơ sở cho xã Phú Nam nói riêng và các địa phương khác trong huyện kịp thời bổ sung, hoàn chỉnh kế hoạch phòng chống cháy rừng cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tổ chức tuyên truyền sâu rộng công tác phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ rừng cho các chủ rừng và nhân dân địa phương, đồng thời rút được kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, huy động lực lượng phương tiện khi có cháy rừng xảy ra.

 

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Mê, Ấu Quốc Công tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị, phục vụ và thực hành diễn tập

Kết thúc diễn tập, UBND huyện Bắc Mê đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị, phục vụ và thực hành diễn tập.


Tin khác

Thống kê truy cập