Hội đồng nhân dân

Đoàn giám sát HĐND tỉnh giám sát tại huyện Bắc Mê

26/09/2019 00:00 100 lượt xem

Ngày 25/9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại huyện Bắc Mê, về tình hình quản lý và sử dụng nguồn trái phiếu Chính phủ, thực hiện Chương trình kiên cố hóa trường lớp học Mầm non, Tiểu học trên địa bàn huyện giai đoạn 2017 -2020.

Trước khi có buổi làm việc với UBND huyện đoàn giám sát HĐND tỉnh đã đi giám sát các công trình trường Mầm non, Tiểu học tại các xã: Thượng Tân, Phú Nam và Giáp Trung.

Huyện Bắc Mê có 12 công trình được triển khai theo dự án được phê duyệt với 68 phòng học, trong đó có 05 trường Mầm non với 18 phòng học, trường tiểu học có 07 công trình với 50 phòng học. Các công trình đầu tư thuộc dự án trên địa bàn được khởi công năm 2019, hiện đang được thi công xây dựng cơ bản, đảm bảo yêu cầu chất lượng, đảm bảo kỹ thuật.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã nêu lên những bất cập trong quá trình giám sát thực tế tại cơ sở như: tiến độ thực hiện các công trình còn chậm; Nguồn vốn đã được giải ngân nhưng chưa có khối lượng công việc cần xem xét, khắc phục, bổ sung; đoàn giám sát sẽ làm việc với UBND tỉnh để có ý kiến chỉ đạo Ban quản lý;  Huyện, xã cần có sự phối hợp với chủ đầu tư rà soát lại các hạng mục sau khi công trình hoàn thiện; Về kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng đề nghị BQL có ý kiến để tỉnh thống nhất nguồn vốn.


Tin khác

Thống kê truy cập