Hội đồng nhân dân

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại thôn Khuổi Kẹn và thôn Lũng Vầy, xã Minh Sơn

08/08/2019 00:00 113 lượt xem

Ngày 07/8, Tổ đại biểu HĐND huyện tổ chức tiếp xúc cử tri tại 2 thôn Khuổi Kẹn và Lũng Vầy, xã Minh Sơn. Gồm các ông, bà: Củng Thi Mẩy, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thị Tình, Bí thư Đảng ủy xã Minh Sơn. Cùng tiến hành tiếp xúc cử tri có Tổ đại biểu HĐND xã.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 thôn Khuổi Kẹn và Lũng Vầy có một số kiến nghị tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị nhà nước hỗ trợ xi măng, cát sỏi làm đường bề tông vào thôn Lũng Vầy; cơ quan chuyên môn đẩy nhanh tiến độ xây dựng điểm trường thôn Lũng Vầy để bước vào năm học mới. Đề nghị Nhà nước kéo điện lên tổ 1 thôn Lũng Vầy, nhóm có 34 hộ chưa có điện; Cử tri thôn Khuổi Kẹn có ý kiến đề nghị Nhà nước xây dựng điểm trường do không đủ phòng học; thay thế các cột điện bằng gỗ vào nhóm hộ đã xuống cấp; tiếp tục thực hiện cấp mới, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ngươi dân; thực hiện chi trả tiền dân công hoả tuyến đã làm hồ sơ từ năm 2018. Huyện cần cắm biển báo hạn chế tốc độ xe chở quặng chạy qua gây nguy hiểm cho người dân và các cháu học sinh đi lại. Vấn đề ảnh hưởng môi trường như khói bụi, tiếng ồn trong quá trình khai thác, vận chuyển khoáng sản. Đề nghị Công ty khai thác khoáng sản hạn chế, tránh di chuyển giờ các cháu đi học và tan học, Công ty cần thường xuyên tu sửa bảo dưỡng tuyến đường. Một số cử tri phản ánh do lưu lượng xe chở quặng đi quá nhiều, gây xụt lún nền, làm nghiêng nhà đề nghị nhà nước và công ty khai thác quặng có biện pháp xử lý.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND Huyện, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri; trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp chuyển đến các ngành chức năng có liên quan giải quyết trong thời gian tới. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện, xã đã được các cơ quan chuyên môn cấp huyện, cấp xã kịp thời kiểm tra và giải quyết theo thẩm quyền.


Tin khác

Thống kê truy cập