Nông thôn mới

Xã Yên Định ra quân làm đường bê tông xây dựng nông thôn mới

05/07/2022 03:32 141 lượt xem

Để thực hiện nâng cao các tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ngày 1.7 xã Yên Định huyện Bắc Mê phát động ra quân làm đường bê tông tại thôn Bản Bó. Tham gia làm đường có đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, cùng các hộ gia đình trong thôn.

Xã Yên Định ra quân làm đường bê tông xây dựng nông thôn mới
Xã Yên Định huyện Bắc Mê phát động làm đường bê tông nâng cao tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Tuyến đường có chiều dài gần 300 mét nối liền giữa trục đường quốc lộ 34 với thôn Bản Bó, được bê tông hóa với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong đó tỉnh hỗ trợ xi măng, nhân dân trong thôn đóng góp vật liệu xây dựng như cát, sỏi, ngày công lao động. Sau một ngày ra quân thực hiện với tinh thần nhiệt tình khẩn trương đã hoàn thành đổ bê tông xong tuyến đường với chiều dài gần 300 mét, mặt đường rộng 2,5 mét, dày 15 cm, được hoàn thành, góp phần quan quan trọng vào mục tiêu nâng cao tiêu chí đường giao thông của xã, đồng thời giúp cho bà con nhân dân trong thôn đi lại thuận tiện giao lưu trao đổi hàng hóa, cải thiện đời sống, các cháu học sinh đến trường an toàn thuận lợi hơn.
Trước đó, người dân trong thôn cũng đã thực hiện đổ bê tông tuyến đường vào khu vực Hội trường trung tâm thôn với chiều dài hơn 150m, rộng 2,5 mét, được các hộ gia đình trong thôn đồng tình hưởng ứng tham gia thực hiện. Bên cạnh việc làm đường bê tông, người dân trong thôn còn thực hiện đắp lề đường để tiến hành trồng hoa, trồng cây xanh hai bên lề đường trong thời gian tới, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập