Nông thôn mới

Xã Yên Định phát động thực hiện nâng cao tiêu chí xây dựng Nông thôn mới

19/04/2022 01:21 202 lượt xem

Ngày 17.4, xã Yên Định huyện Bắc Mê, phát động thực hiện nâng cao tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Với sự tham gia của hơn 100 người là cán bộ, đảng viên, lực lượng dân quân tự vệ, đoàn thanh niên, giáo viên và học sinh Trung học cơ sở và người dân thôn Bản Loan.

Xã Yên Định phát động thực hiện nâng cao tiêu chí xây dựng Nông thôn mới
Xã Yên Định huyện phát động thực hiện nâng cao tiêu chí xây dựng Nông thôn mới

Trong một buổi lao động nhiệt tình khẩn trương đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường, tu sửa rãnh thoát nước, phát sạch cỏ hai bên lề đường trung tâm thôn Bản Loan và tiến hành trồng hoa dọc theo hai bên đường. Các loại hoa được trồng là Hoa Hồng và Hoa Sao, đây là những loại hoa có khả năng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu, thời tiết, cho hương sắc đẹp, sáng, thân thiện môi trường. Với sự hướng dẫn của cán bộ khuyến nông xã, đã tiến hành trồng bài bản khoa học, đảm bảo quy trình kỹ thuật, tính thẩm mỹ, đây là tuyến đường được chọn làm tuyến đường hoa, trồng làm mẫu sau đó nhân rộng ra các thôn bản khác.

Cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên xã Yên Định tích cực lao động làm đường hoa tại thôn Bản Loan

Yên Định là xã được công nhân đạt 19 tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2018, việc duy trì và nâng cao các tiêu xây dựng nông thôn mới, nhất là tiêu chí về vệ sinh môi trường sẽ góp phần thay đổi cảnh quan, diện mạo nông thôn, tiến tới phát triển du lịch cộng đồng, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Với phương châm trồng cây đến đâu đảm bảo cây sống đến đó. Đảng ủy, chính quyền xã Yên Định đã phân công từng cơ quan, đơn vị, trường học, các hội đoàn thể phụ trách theo từng đoạn đường, để sau khi trồng tiếp tục chăm sóc, cho cây đạt tỷ lệ sống cao nhất.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập