Cải cách hành chính

Xã Yên Cường đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính

25/07/2022 01:07 55 lượt xem

Thời gian qua, xã Yên Cường luôn tích cực triển khai thực hiện các giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt việc liên thông các cấp trong giải quyết thủ tục hành chính, mở rộng thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các lĩnh vực... góp phần đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, nâng chất lượng phục vụ người dân.

Xã Yên Cường đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính

Xuất phát từ quan điểm chuyển đổi số là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Từ quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ, UBND xã Yên Cường đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định về quản lý, khai thác, vận hành cho từng hệ thống thông tin, ứng dụng cụ thể để bảo đảm phối hợp khai thác, sử dụng hiệu quả. Đối với công tác CCHC, việc chuyển đổi số bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, Lĩnh vực thực hiện theo hệ thống dịch vụ hành chính công đã thực hiện hơn 200 hồ sơ các loại. Hạ tầng công nghệ thông tin của xã cơ bản đáp ứng được yêu cầu sử dụng của cán bộ, công chức. Hoạt động của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hành chính của xã được nâng cao. Tỷ lệ tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND đạt 100%.Trong 6 tháng đầu năm 2022, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã tiếp nhận, giải quyết được 6.820 việc.
UBND xã Yên Cường cũng rất quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, có năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu và năng lực thực thi công vụ của cán bộ, công chức; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức có hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, thiếu trách nhiệm; đồng thời phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân tham gia quản lý, xây dựng chính quyền. Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về CCHC.
Cùng với việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, quản lý, điều hành cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chỉ số hành chính công. Thời gian tới xã Yên Cường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường sự hiểu biết của người dân, tổ chức về CCHC; tuyên truyền lợi ích về sự tham gia của người dân trong các hoạt động công vụ; khuyến khích người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến, xây dựng môi trường công khai, minh bạch, tạo động lực để nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM trên địa bàn xã.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập