Chuyển đổi số

Hội nghị sơ kết Ban chỉ đạo CCHC ứng dụng CNTT và Chuyển đổi

20/09/2023 10:34 64 lượt xem

Vừa qua, Ban chỉ đạo CCHC và ứng dụng CNTT, Ban điều hành Chuyển đổi số và Tổ triển khai công tác Đề án 06 huyện đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Củng Thị Mẩy – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Hội nghị sơ kết Ban chỉ đạo CCHC ứng dụng CNTT và Chuyển đổi

Trong 9 tháng năm 2023 công tác cải CCHC& ứng dụng CNTT, Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06 trên địa bàn huyện tiếp tục được cấp ủy, chính quyền và các cơ quan liên quan chỉ đạo thực hiện quyết liệt, thường xuyên và được huyện xác định là một trong các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, các nhiệm vụ đã hoàn thành trên 70,3% kế hoạch. Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã chủ động cụ thể hóa, triển khai các văn bản của cấp trên; chủ động ban hành kế hoạch khắc phục những hạn chế, yếu kém, chỉ số đạt thấp trong năm 2022, đề ra nhiệm vụ, giải pháp năm 2023. Tỷ lệ văn bản đi có ứng dụng chữ ký số được phát hành trên phần mềm tăng 3% so với năm 2022. Đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa cấp huyện, cấp xã cơ bản hoạt động nề nếp, có hiệu quả. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường và thực hiện nghiêm túc.
Trên cơ sở các ý kiến phát biểu, thảo luận tại hội nghị, đồng chí Củng Thị Mẩy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng các Ban Chỉ đạo huyện thống nhất kết luận một số nội dung: Đề nghị lãnh đạo các cơ quan của huyện, UBND các xã, thị trấn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với công tác CCHC, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, sự cần thiết triển khai thực hiện chuyển đổi số, Đề án số 06; ban hành Kế hoạch khắc phục, hoàn thành các tiêu chí chấm điểm trước ngày 30/10/2023; đồng thời chuẩn bị các tài liệu kiểm chứng. Trên cơ sở kết quả rà soát nhiệm vụ đến tháng 9/2023 đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã chỉ ra những mặt hạn chế và chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị, UBND xã, thị trấn liên quan đến các chỉ số đạt thấp, thực hiện nhiệm vụ được giao chậm tiến độ. Giao Phòng Văn hoá và thông tin huyện tổ chức triển lãm, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa bằng công nghệ số: tham mưu thực hiện hoàn thành trong tháng 10/2023. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện để phổ cập kỹ năng số cho người dân thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội….

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập