Thông tin tuyên truyền

Xã Thượng Tân sẵn sàng cho ngày bầu cử

19/05/2021 00:00 102 lượt xem

Đến thời điểm này, xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê đã sẵn sàng cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân.

Bầu cử lần này toàn xã có 5 khu vực bầu cử. Đến nay công tác trang trí khánh tiết, được triển khai trang trọng tại các đơn vị tổ bầu cử đảm bảo đúng với quy định. Số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân xã được bầu là 19 đại biểu. Số danh sách cử tri đi bầu dự kiến 1.370 đại biểu. Đến nay Ủy ban bầu cử xã cũng đã được cung cấp đầy đủ về số lượng thẻ cử tri, hòm phiếu, thực hiện niêm yết công khai danh sách cử tri, danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp tại các khu vực bỏ phiếu, để nhân dân tiện theo dõi, có những phân tích, nhận định, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu làm đại biểu nhiệm kỳ tới.

Mặc dù là một xã cách xa trung tâm huyện Bắc Mê, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được xã Thượng tân sẵn sàng. Trên các trục đường trung tâm xã cờ tổ quốc, cờ chuối, băng zôn, khẩu hiệu trang trí trang hoàng lộng lẫy, công tác an ninh trật tự luôn được đảm bảo. Ủy ban bầu cử xã đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các thôn bản bằng nhiều thứ tiếng địa phương, để người dân nắm rõ ngày 23.5 là ngày bầu cử, ngày hội non sông.


Tin khác

Thống kê truy cập