Thông tin tuyên truyền

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Bắc Mê lần thứ VII giai đoạn 2024 - 2029

30/04/2024 22:27 99 lượt xem

Chiều ngày 25/4, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Bắc Mê tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII, giai đoạn 2024 – 2029. Dự Đại hội có các đồng chí: Đỗ Thị Hương – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; Phạm Thị Hồng Yên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và 120 Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ ưu tú đại diện cho hơn 12.000 cháu ngoan Bác Hồ trên toàn huyện.

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Bắc Mê lần thứ VII giai đoạn 2024 - 2029

Trong những năm qua, Đội viên Thiếu nhi huyện Bắc Mê đã nỗ lực học tập rèn luyện tích cực thi đua tham gia hoạt động phong trào đội theo chủ đề thiếu nhi Bắc Mê “Học tập và rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ" và đạt được nhiều thành tích tốt đẹp xứng đáng là con ngoan trò giỏi đội viên gương mẫu cháu ngoan Bác Hồ. Tại Đại hội đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như chương trình sân khấu hóa báo công dâng Bác. Trong giai đoạn 2019 - 2024, thiếu nhi huyện Bắc Mê quyên góp xây dựng được trên 956 triệu đồng quỹ vì bạn nghèo, giúp đỡ được hơn 1 nghìn 682 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức đa dạng. 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thị Hương, Bí thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận, khen ngợi những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn các em tích cực động viên, giúp đỡ các bạn trong học tập, hăng hái tham gia các phong trào thi đua của Đội, làm nghìn việc tốt; phấn đấu học tập, rèn luyện, thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy” để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và sau này trở thành công dân tốt xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu đẹp. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, gia đình và nhà trường nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp hơn nữa trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tạo điều kiện cho các em được học tập, rèn luyện, vui chơi, phát triển toàn diện; xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh; tích cực tổ chức các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, góp phần chăm lo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc của Bác Hồ.

Tại Đại hội, UBND huyện đã trao Giấy khen cho 10 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2019 - 2024; Hội đồng đội Huyện trao quà và giấy chứng nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện. Qũy Khuyến học huyện trao tặng 50 xuất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập