Thông tin tuyên truyền

Lan tỏa trong học tập và làm theo Bác ở huyện Bắc Mê

26/03/2024 08:26 32 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, năm 2023, Đảng bộ huyện Bắc Mê đã có những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Qua đó phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua lao động sản xuất, cống hiến xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đổi mới, phồn vinh, hạnh phúc. 

Lan tỏa trong học tập và làm theo Bác ở huyện Bắc Mê

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Mê đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi, Đảng bộ và toàn thể đảng viên trong huyện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự đi vào đời sống của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Mê. Đến nay, việc học theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc toàn huyện. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cán nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Có thể kể đến tập thể chi bộ và cá nhân anh Bồn Văn Bình, Bí thư Chi bộ thôn Giáp Yên, Đảng bộ thị trấn Yên Phú. Với việc triển khai thường xuyên các nội dung của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong bản. Cụ thể, đã chỉ đạo làm tốt công tác phát triển đảng viên trong Chi bộ; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác xây dựng nông thôn mới, huy động nhân dân đóng góp được 65 triệu đồng làm đường bê tông liên xóm dài 500 m, rộng 1,5m; huy động được nhân dân đóng góp 45 triệu đồng làm tường rào trụ sở thôn.
Tại Trường THPT Bắc Mê việc học tập và làm theo Bác cũng được đẩy mạnh thông qua giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng cho học sinh. Các chuyên đề giáo dục được thực hiện lồng ghép trong môn học, các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần… để các em thấm nhuần việc học tập và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ trong sinh hoạt và học tập như: đoàn kết, thân ái với bạn bè, giúp đỡ những người khó khăn trong khả năng của mình, từng bước hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Tiêu biểu trong việc học và làm theo Bác có em Nguyễn Thúy Nga, học sinh lớp 12C1 trường Trung học Phổ thông Bắc Mê, luôn cố gắng trong học tập, có 03 năm liên tục đạt học sinh Giỏi, là lớp trưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động Đoàn và là quần chúng ưu tú hiện đang được Chi bộ trường Trung học phổ thông theo dõi, bồi dưỡng nhận thức về Đảng để Chi bộ xem xét kết nạp đảng trong năm 2024.

Đột phá trong công tác xây dựng Đảng của huyện Bắc Mê trong năm 2023 là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong toàn Đảng bộ huyện, xây dựng Chi bộ 4 tốt, đảng bộ cơ sở bốn tốt; Có 13/13 Đảng bộ xã, thị trấn đã tổ chức phát động thi đua và ra mắt chi bộ điểm xây dựng “bốn tốt”. Xây dựng mới được 16 mô hình, nhân rộng và duy trì 51 mô hình “Dân vận khéo” hiệu quả trên các lĩnh vực có sức lan tỏa, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân ở cơ sở nâng tổng số mô hình “Dân vận khéo” năm 2023 của huyện với 187 mô hình, đặc biệt mô hình “tình hậu phương ấm lòng chiến sỹ” của  Ban chỉ huy Quân sự huyện, đã gây quỹ được hơn 24 triệu đồng, giúp đỡ tặng quà cho 12 hộ, hỗ trợ 162 ngày công sửa chữa nhà ở, thu hoạch mùa vụ… để các tân binh yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
Với những kết quả to lớn kể trên, trong năm 2024 và những năm tiếp theo, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Mê tiếp tục chủ động hơn và nhiều cách làm thiết thực hơn nhằm tiếp tục đưa việc học và làm theo Bác lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ. Thông qua đó góp phần thúc đẩy và nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, của cán bộ, đảng viên; đồng thời tạo động lực mạnh mẽ hơn nữa trong huy động sự đóng góp của xã hội và toàn dân vào sự nghiệp xây dựng, đưa Bắc Mê phát triển mạnh mẽ, toàn diện trong những năm tới.
Trong thời gian tới, những sáng kiến, những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ huyện Bắc Mê sẽ tiếp tục được nhân lên, tỏa sáng, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong các cấp ủy Đảng và trong toàn Đảng bộ huyện, tạo thành sức mạnh tổng hợp, khối đại đoàn kết thống nhất, là cơ sở, nền tảng tinh thần vững chắc góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng huyện Bắc Mê ngày càng phát triển toàn diện.

Phương Thảo - Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập