Cải cách hành chính

Xã Giáp Trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

27/04/2022 04:04 77 lượt xem

Thời gian qua, xã Giáp Trung đã không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) trên nhiều lĩnh vực và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tạo sự chuyển biến, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước. Vì thế, nhân dân ngày càng hài lòng, tin tưởng đối với sự lãnh đạo của chính quyền địa phương.

Xác định công tác thực hiện CCHC là nhiệm vụ quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xã Giáp Trung đã nỗ lực, tích cực thực hiện đồng bộ công tác CCHC, đặc biệt là việc triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, các bộ phận chuyên môn thường xuyên cập nhật những TTHC được cơ quan Nhà nước ban hành; chủ động rà soát, kịp thời bãi bỏ những hồ sơ, thủ tục rườm rà, không cần thiết để các TTHC được giải quyết một cách nhanh chóng, rút ngắn thời gian và giảm đáng kể phiền hà cho người dân.
Trong 3 tháng đầu năm, xã Giáp Trung đã tiếp nhận và giải quyết 236 hồ sơ (trong đó: trước hạn và đúng hạn là 236 thủ tục hồ sơ, không có thủ tục trễ hạn).Tổ chức tuyên truyền cải cách TTHC, phổ biến, giáo dục pháp luật được 12/12 thôn, bản với trên 1.600 lượt người tham gia. Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã đều được niêm yết kịp thời, đầy đủ, công khai, dễ tiếp cận. Trong quá trình thực hiện các thủ tục cho người dân, UBND xã luôn quán triệt đội ngũ cán bộ phải giải quyết nhanh chóng, chính xác, không để người dân phải chờ đợi lâu. Những trường hợp nào chưa bảo đảm, được cán bộ phụ trách hướng dẫn, hoàn thiện, sau đó thực hiện đúng theo quy định. Bên cạnh đó công tác tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được chú trọng, tổ chức thực hiện thường xuyên. Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác CCHC ở xã Giáp Trung đã đạt được kết quả đáng khích lệ, tạo điều kiện thuận lợi và đem lại niềm tin, sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, làm việc.  
Thời gian tới xã Giáp Trung sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác CCHC, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và thuận lợi nhất cho người dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoàng Long - Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập