Thông tin tuyên truyền

Xử lý vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19

13/04/2020 00:00 97 lượt xem

Ngày 11 tháng 4 năm 2020, Uỷ ban nhân dân huyện Bắc Mê ban hành Công văn số 444/UBND-YT v/v xử lý vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19

Nội dung Công văn:

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo:
1. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng nhiệm vụ và các quy định của pháp luật hiện hành, tập chung chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid -19, nhất là các hành vi vi phạm về khai báo y tế (không khai báo, khai báo không trung thực); trốn cách ly, không chấp hành biện pháp phòng chống dịch bệnh; chống đối người thi hành công vụ phòng, chống dịch; đưa tin sai không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội; tái chế khẩu trang y tế đã qua sử dụng; sản xuất hàng giả, đầu cơ găm hàng, tăng giá trái pháp luật, gian lận thương mại, gây bất ổn thị trường..., chuyển ngay đến cơ quan điều tra nếu có dấu hiệu hình sự.
2. Giao cho Công an huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý hình sự đối với các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid -19 có đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm hình sự.

 

Nội dung chi tiết: Công văn 444/UBND-YT


Tin khác

Thống kê truy cập