Thông tin tuyên truyền

Xã Yên Phong chăm sóc cây trồng vụ Đông

05/11/2019 00:00 94 lượt xem

Để đảm bảo cây trồng vụ đông 2019 sinh trưởng và phát triển tốt, hiện nay người dân xã Yên Phong huyện Bắc Mê đang tích cực tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại để đảm bảo cho năng suất cao nhất.

Trên nương ngô đang trong giai đoạn sinh trưởng, phát triển tốt của gia đình anh Nông Văn Yên, thôn Bản Đuốc cho biết: năm nào cũng vậy khi thu hoạch lúa mùa xong là gia đình tiến hành làm đất để gieo trồng cây vụ đông cho kịp thời vụ. Năm nay gia đình gieo trồng 0,4 ha cây ngô đông, hiện nay gia đình anh đang tập trung chăm sóc, làm cỏ, bón phân và phòng trừ sâu bệnh bảo vệ cây trồng.

Bản Đuốc là thôn phát triển cây vụ đông lớn nhất của xã Yên Phong, trong các loại cây trồng thì ngô là cây chủ đạo. Toàn thôn gieo trồng 15 ha ngô và 5 ha cây khoai lang và cây rau đậu các loại. Thấy hiệu quả của việc trồng cây vụ đông, nên người dân trong thôn luôn chủ động chuẩn bị đất, giống để sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác.

Vụ đông năm nay, toàn xã Yên Phong gieo trồng 48 ha, trong đó cây ngô 22 ha; khoai lang và rau đậu các loại là 26 ha, hiện nay người dân đang tập trung chăm sóc các loại cây trồng. Để vụ đông trở thành vụ sản xuất chính trong năm, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân, xã Yên Phong đã chỉ đạo các thôn, bản tuân thủ đúng lịch thời vụ để sớm thu hoạch, giải phóng đất tạo điều kiện cho sản xuất cây trồng vụ đông. Khuyến khích người dân ứng dụng kỹ thuật vào canh tác, đưa các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Tận dụng tối đa những diện tích đất đồi, đất vườn, bãi bồi để gieo trồng nhằm nâng cao thu nhập cho bà con nông dân.


Tin khác

Thống kê truy cập