Nông thôn mới

Xã Yên Cường thực hiện tốt công tác vận động hiến đất làm đường giao thông

09/05/2018 00:00 100 lượt xem

Dù không phải là xã được chọn làm điểm của huyện Bắc Mê về xây dựng nông thôn mới năm 2018, nhưng trong thời gian qua, xã Yên Cường đã thực hiện tốt công tác vận động làm đường giao thông nông thôn với sự góp công, góp sức của cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn.

Bản Khun là một trong những thôn điển hình của xã Yên Cường về thực hiện phong trào làm đường giao thông nông thôn. Thực hiện chủ trương chỉ đạo của huyện, xã, thôn đã tổ chức họp bàn và nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Các hộ gia đình đã hiến đất và đóng góp 30 triệu đồng, cùng với số tiền công 60 triệu đồng thu được từ tiền dịch vụ môi trường rừng, để thuê máy mở đường, đồng thời góp công lao động làm rãnh thoát nước hai bên lề đường. Sau hơn hai tháng triển khai thực hiện, đến nay đoạn đường với chiều dài trên 3 km đã được mở xong, thuận tiện cho việc đi lại của người dân.

Từ khi triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới đến nay xã Yên Cường đã phát động trên 10 đợt ra quân với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, cùng với người dân mở mới được gần 10 km các tuyến đường liên thôn, các hộ gia đình đã tình nguyện hiến trên 2 ha đất để làm đường. Nhờ đó hệ thống giao thông nông thôn của xã đã được cải thiện đáng kể.

Ông Hoàng Thống Chiêu, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Cường cho biết: Từ khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới đến nay, cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể xã đã triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia làm đường giao thông nông thôn và đã nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của người dân trên địa bàn, nhiều hộ gia đình hiến đất để làm đường, trong đó tại thôn Bản Khun, tất cả các hộc gia đình đều tự nguyện hiến đất mở đường. Trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện phong trào làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn toàn xã, để góp phần nhanh chóng hoàn thiện hệ thống đường giao thông đến các thôn bản, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, trao đổi hàng hóa của người dân.

Ngày càng có nhiều đường giao thông nông thôn được mở mới, bê tông hóa tại xã Yên Cường, thành quả đó là nhờ sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân, góp phần từng bước hoàn thiện rõ nét hơn bộ mặt nông thôn mới trên địa bàn xã.


Tin khác

Thống kê truy cập