Tin địa phương

Xã Thượng Tân thực hiện tốt công tác trồng rừng năm 2015

26/11/2015 00:00 451 lượt xem

Theo kế hoạch của huyện, năm 2015 xã Thượng Tân được giao trồng mới 200 ha rừng. Đến thời điểm này, toàn xã đã tổ chức thực hiện được 262,4 ha, đạt 131,2% kế hoạch, giống cây chủ yếu là các cây xoan, mỡ, keo và cây quế.

Xã Thượng Tân phát động trồng rừng năm 2015

Đối với công tác trồng rừng thì năm nay là năm đầu tiên nhân dân của xã được tiếp cận, được trực tiếp thực hiện lần đầu tiên, các dự án trồng rừng trước đây chủ yếu là do Nhà nước đầu tư, thực hiện. Ngay sau khi nhận được kế hoạch trồng rừng của huyện giao, Ban chỉ đạo trồng rừng xã Thượng Tân đã xây dựng kế hoạch và tổ chức họp các thôn bản tuyên truyền, vận động, thông báo, triển khai đến nhân dân về cơ chế hỗ trợ của Nhà nước, chỉ đạo các thành viên trong Ban chỉ đạo trồng rừng của xã thường xuyên bám nắm địa bàn, đôn đốc các hộ gia đình đăng ký và đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, theo dõi, giám sát và trực tiếp hướng dẫn nhân dân phát thực bì, chuẩn bị đất, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trồng cho các hộ gia đình.


Đông đảo cán bộ, nhân dân ra quân thực hiện trồng rừng 2015

Với sự đoàn kết, quyết tâm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo của toàn Đảng bộ, nhân dân xã, đến nay xã Thượng Tân đã hoàn thành vượt kế hoạch trồng rừng huyện giao.


Người dân lấy cây giống về trồng rừng năm 2015

Ngoài ra, xã còn phát động phong trào “mỗi cán bộ, công chức xã thực hiện trồng và chăm sóc một cây để cải tạo cảnh quan, bóng mát tại khu công sở” và tiến hành treo biển cây đối với cây sinh trưởng, phát triển tốt. Đến nay, khu trung tâm xã có hơn 500 cây cải tạo cảnh quan, bóng mát đang phát triển tốt. Qua đó đã nâng cao ý thức của cán bộ, công chức trong việc bảo vệ môi trường, cảnh quan.


Xã Thượng Tân thực hiện trồng, bảo vệ, chăm sóc tốt cây trồng cải tạo cảnh quan, bóng mát khu trung tâm xã

Để đạt được kết quả nêu trên là quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân, sự vào cuộc quyết liệt của cán bộ, đảng viên tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân đăng ký thực hiện trồng rừng.


Tin khác

Thống kê truy cập