Thông tin tuyên truyền

Xã Lạc Nông tăng cường công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc

27/12/2019 00:00 124 lượt xem

Những ngày này không khí lạnh tăng cường, rét đậm rét hại và kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến đàn gia súc trên địa bàn. Để đảm bảo sức khỏe cho đàn gia súc ngay từ đầu mùa đông này, UBND xã Lạc Nông đã chú trọng công tác tuyên truyền và triển khai các biện pháp phòng, chống đói rét cho đàn gia súc tại tất cả các thôn, bản.

Mùa đông đến, gia đình anh Nguyễn Văn Minh luôn tuân thủ nghiêm hướng dẫn của cán bộ khuyến nông trong công tác phòng chống đói, rét dịch bệnh cho đàn gia súc của gia đình như: chủ động che chắn chuồng trại xung quanh tránh gió lùa, không thả rông trâu bò vào những ngày giá rét hoặc nhiệt độ xuống thấp. Mùa đông năm nào cũng vậy, để chủ động phòng chống đói rét cho trâu bò, cứ sau khi thu hoạch lúa vụ mùa, gia đình lại tích lũy nguồn rơm dự trữ để làm thức ăn cho trâu và trồng cỏ nên đàn trâu của gia đình luôn đủ nguồn thức ăn dự trữ.

Những ngày rét đậm vừa qua, gia đình Nguyễn Văn Hồng không còn thả trâu, bò lên rừng như mọi ngày mà nuôi nhốt trong chuồng để tránh rét. Sau khi thu hoạch lúa vụ mùa những phụ phẩm như: rơm rạ, thân ngô, lạc, gia đình anh Hồng thu gom, mang về nhà làm thức ăn dự trữ, phòng chống đói rét cho trâu bò. Ngoài ra, để đủ nguồn thức ăn cho trâu, bò mùa rét, anh Hồng còn sử dụng hơn 3.000 m2 đất  để trồng cỏ voi.

Hiện nay, tổng đàn gia súc gia cầm trong toàn xã là: 18.413 con trong đó: Tổng đàn trâu là: 732 con, bò: 423 con, Dê: 513 con. Để phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc, cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nông hộ quây bạt, dự trữ thức ăn, đốt lửa sưởi ấm…

Theo dự báo, vụ đông năm nay thời tiết tiếp tục có những diễn biến bất thường. Với các giải pháp tích cực, chủ động trong công tác phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho đàn vật nuôi, xã Lạc Nông quyết tâm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thời tiết gây nên trên đàn gia súc, gia cầm, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân.


Tin khác

Thống kê truy cập