Thông tin tuyên truyền

Tuyên truyền phổ biến Luật nghĩa vụ quân sự và Luật lâm nghiệp tại thôn Nà Chảo

20/10/2022 14:06 75 lượt xem

Ngày 14/10, Ban chỉ huy quân  sự  huyện và Hạt kiểm lâm huyện Bắc Mê phối hợp với UBND xã Yên Cường tổ chức tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, tuyên truyền luật Lâm nghiệp và các văn bản liên quan tại thôn Nà Chảo. Dự buổi tuyên truyền có các đồng chí: Bùi Mạnh Hà – Chính trị viên Phó Ban chỉ huy quân sự huyện; Hoàng Công Trình – Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện; Vũ Văn Kiên – Phó Chủ tịch UBND xã và 75 hộ dân thôn Nà Chảo.

Tuyên truyền phổ biến Luật nghĩa vụ quân sự và Luật lâm nghiệp tại thôn Nà Chảo

Tại buổi tuyên truyền các hộ dân đã được nghe lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện tuyên truyền nội dung cơ bản và trọng tâm của Luật Nghĩa vụ quân sự như: đối tượng, độ tuổi gọi nhập ngũ; đối tượng được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự; đối tượng không được đăng ký nghĩa vụ quân sự, đối tượng được tạm hoãn hoặc miễn gọi nhập ngũ; các chế độ chính sách của công dân trong thời gian đăng ký nghĩa vụ quân sự; nhiệm vụ, quyền hạn của công dân, các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự; các chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu như: hành vi không đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu, vi phạm các quy định về sơ tuyển, về kiểm tra, khám sức khoẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự, quy định về nhập ngũ.
Cũng trong buổi tuyên truyền lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện phổ biến và quán triệt những nội dung trọng tâm của Luật Lâm nghiệp và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đặc biệt là các quy định về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực lâm nghiệp; xử phạt vi phạm hành chính khi khai thác lâm sản trong rừng không được phép của cơ quan có thẩm quyền; hành vi phá rừng gây thiệt hại đến rừng với bất kỳ mục đích gì mà không được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hành vi lấn chiếm rừng và trực tiếp giải đáp các ý kiến thắc mắc của Nhân dân về lĩnh vực Lâm nghiệp. Đồng thời, tổ chức ký cam kết giữa Kiểm lâm huyện - UBND xã - Đại diện các hộ gia đình trong thôn trong công tác quản lý và bảo vệ rừng.
Thông qua công tác tuyên truyền, giúp chính quyền cơ sở và bà con nhân dân nắm vững những điểm mới trong quy định của Luật nghĩa vụ quân sự và Luật Lâm nghiệp, đặc biệt trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng. Từ đó, người dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ rừng trong thời gian tới.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập