Thông tin tuyên truyền

Tuổi trẻ Bắc Mê với phong trào bảo vệ môi trường

03/06/2022 03:33 50 lượt xem

Cùng với việc triển khai các chương trình hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp, trong những năm qua, Huyện đoàn Bắc Mê đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, khơi dậy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác chung tay bảo vệ môi trường.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác BVMT và thực hiện tiêu chí số 17 trong xây dựng NTM, hàng năm, BTV Huyện Đoàn xây dựng, triển khai các kế hoạch chuyên đề về thực hiện công tác tuyên truyền, tham gia BVMT tới các cơ sở Đoàn trong huyện. Tổ chức hoạt động, xây dựng mô hình BVMT phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Thông qua các chiến dịch như: "Tháng thanh niên”, "Chiến dịch tình nguyện hè”, " Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện”, hay các chương trình: "Ngày thứ Bảy tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh”, đã tạo nên phong trào mạnh mẽ về BVMT. Từ đó, các cơ sở Ðoàn ra quân dọn vệ sinh khu dân cư, nơi công cộng, cơ quan, công sở, tạo cảnh quan sạch, đẹp. Trong những lần ra quân, đoàn viên thanh niên đã xử lý những "điểm đen" về môi trường. Từ các chiến dịch, chương trình của Đoàn, đã thu hút được hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia, thu gom hàng chục tấn rác thải; Trong 5 năm qua đã tổ chức vệ sinh, dọn dẹp, phát quang được 63 km đường giao thông; Giúp đỡ nhân dân di dời 112 chuồng trại ra xa nhà; Giúp đỡ làm mới 187 nhà tắm, nhà vệ sinh; Trồng được hơn 600 nghìn cây xanh, rừng sản xuất; Tổ chức duy trì 13 đội thanh niên BVMT, tham gia xây dựng đô thị văn minh và mở mới 09 tuyến đường thanh niên tự quản và duy trì 13 tuyến đường tuyến đường thanh niên tự quản “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”. Bên cạnh đó, đã xây dựng 6 công trình thắp sáng đường quê gắn đảm bảo an ninh trật tự.
Thực hiện phong trào thanh niên BVMT trong những năm qua của đoàn xã Yên Phong đã thu hút được hàng trăm bạn trẻ tham gia, tạo nên hình ảnh và diện mạo mới của thế hệ thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới. Các đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia thu gom rác thải, làm sạch môi trường sống, tham gia vớt rác thải nhựa trôi nổi trên lòng hồ thủy điện Bắc Mê để bảo vệ môi trường nước cũng như bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Từ những hành động cụ thể, ý thức của người dân trong việc giữ gìn bảo vệ môi trường đã được nâng cao hơn.
Việc tổ chức các hành động thiết thực, đều đặn phong trào BVMT chính là điểm sáng dễ thấy nhất trong các phong trào xung kích của Huyện đoàn Bắc Mê. Các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã chủ động, sáng tạo, đề ra những hoạt động cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong bảo vệ môi trường, hướng dẫn cách phân loại, thu gom, xử lý rác thải, trồng cây xanh tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp... Qua mỗi công trình, phần việc, tuổi trẻ huyện Bắc Mê đã khẳng định vai trò của thanh niên trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp sức xây dựng nông thôn mới.
Với phương châm "Mỗi thanh niên một hành động, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực BVMT”, thời gian tới, Huyện đoàn Bắc Mê tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ĐVTN và Nhân dân chung tay BVMT; tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các đội hình thanh niên tình nguyện và các đoạn đường thanh niên tự quản, góp phần thực hiện thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới, tạo môi trường xanh, sach, đẹp ở địa phương.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập