Thông tin tuyên truyền

Trường Trần Quốc Toản tổ chức ngày hội đọc sách và hội thi chúng em kế chuyện Bác Hồ

10/05/2023 10:07 23 lượt xem

Ngày 18/4. Trường tiểu học Trần Quốc Toản, huyện Bắc Mê tổ chức Ngày họi đọc sách với chủ đề “Sách cho bạn cho tôi” và hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Sách Việt Nam và kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác Hồ (19.5.1890-19.5.2023) gắn với phong trào học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trường Trần Quốc Toản tổ chức ngày hội đọc sách và hội thi chúng em kế chuyện Bác Hồ
Học sinh trong nhà trường tham gia ở nội dung hội thi sách

Trong ngày hội các em được tham gia 4 nội dung: Quyên góp ủng hộ sách, triển lãm sách nghệ thuật, đọc sách tập thể. Nhà trường đã quyên góp được trên 600 đầu sách do giáo viên và học sinh trong nhà trưởng ủng hộ vào thư viện của nhà trường. Trong những năm qua thư viện Trường tiểu học Trường Trần Quốc Toản, huyện Bắc Mê đã có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: tuyên truyền giới thiệu sách, xây dựng 1 thư viện đọc sách thân thiện, tổ chức thư viện ngoài trời …..đọc sách đang dần trở thành hoạt động có chiều sâu và được lan tỏa rộng khắp trong nhà trường. Thầy trò nhà trường đã tận dụng mọi thời gian trong ngày để đến với sách, trở thành người bạn thân thiết, là sản phẩm tinh thần tạo dựng góc đọc thân thiện. 
 

Nội dung thi của học sinh trong nhà trường về hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ

Cùng ngày nhà trường còn tổ chức hội thi chúng em kể chuyện Bác hồ với sự tham gia của các Chi đội trong nhà trường. Hội thi nhằm giáo dục cho các em học sinh học tập và làm theo lời Bác, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Cuộc thi còn nhằm sưu tầm những mẫu chuyện về đạo đức, lối sống giản dị của Bác Hồ, góp phần làm phong phú hơn những tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ. Đưa phong trào kể chuyện và học tập làm theo tấm gương Bác Hồ trở thành một hoạt động văn hóa trong nhà trường, trong hoạt động Đội. Đến với Hội thi Kể chuyện Bác Hồ và kể chuyện theo sách, các em học sinh được các cô giáo chủ nhiệm đầu tư về các câu chuyện phù hợp với lứa tuổi nhi đồng. Các em thể hiện các tiết mục năng khiếu thật sinh động, vui tươi, trong sáng và hồn nhiên bày tỏ lòng kính yêu và biết ơn Bác Hồ.

Các em học sinh nhà trường đọc sách tập thể trau dồi thêm tri thức

Hội thi đã khép lại nhưng hình ảnh Bác Hồ vẫn luôn đọng lại trong tim của mọi người, các em học sinh học tập được những lời Bác dạy thấm đậm ân tình và chứa chan tình cảm thương yêu của Người dành cho thiếu niên và nhi đồng. Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải và phần thưởng cho các chi đội đoạt giải.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập