Văn hóa - Xã hội

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

27/10/2022 10:27 60 lượt xem

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản được đánh giá là đơn vị nhiều năm liền có chất lượng giáo dục đứng tốp đầu huyện Bắc Mê. Kết quả giáo dục của nhà trường ổn định bền vững qua các năm học với tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%; có kiến thức, kỹ năng các môn học đảm bảo theo chuẩn và hoàn thành chương trình lớp học; 100% học sinh được đánh giá về năng lực và phẩm chất tốt và đạt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Xác định nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ then chốt, Trường tiểu học Trần Quốc Toản luôn chú trọng đổi mới trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành các nhiệm vụ, cũng như sinh hoạt chuyên môn lấy học sinh làm trung tâm, chú trọng bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác chủ nhiệm, phương pháp giảng dạy. Chỉ đạo giáo viên chủ động nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông mới để có hướng tiếp cận và chủ động bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn để đáp ứng với nội dung bài giảng mới. Trong giảng dạy, đội ngũ cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm nội dung chương trình theo đúng chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, đánh giá hiệu quả giờ học bằng chất lượng học sinh. Mỗi giáo viên đều phải có kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học, bảo đảm cho học sinh nhận thức, tiếp thu tốt kiến thức trong chương trình. Nhà trường cũng chú ý tổ chức bồi dưỡng thêm cho số học sinh có năng lực; phụ đạo học sinh yếu kém; tăng thời lượng môn Toán, tiếng Việt để bổ sung và nâng cao kiến thức cho các em học sinh, nhằm tăng dần số học sinh có năng lực và giảm số học sinh yếu xuống mức thấp nhất.
Nhà trường còn khuyến khích giáo viên chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy để thu hút và phát huy tính chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh. Tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi do nhà trường tổ chức như: Giao lưu tiếng Việt; chúng em kể chuyện Bác Hồ, được đông đảo học sinh tham gia hưởng ứng; tìm hiểu về truyền thống nhà trường; an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn thương tích; giáo dục kỹ năng sống; truyền thống dân tộc và thành lập các câu lạc bộ: văn nghệ, thể dục, thể thao... để hình thành các kỹ năng sống cần thiết. Năm học 2022–2023, Trường tiểu học Trần Quốc Toản có 22 lớp với 594 học sinh, tỷ lệ chuyên cần đạt trên 99%. Hiện Trường tiểu học Trần Quốc Toản có tổng số 41 cán bộ giáo viên, nhân viên, trong đó có 27 giáo viên giỏi cấp trường, 18 giáo viên giỏi cấp huyện, 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trường Tiểu học Trần Quốc Toản là một trong những trường đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, nhiều năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm học 2021- 2022.
Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Trường tiểu học Trần Quốc Toản tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý và nâng cao chất lượng dạy học; làm tốt công tác vận động duy trì sĩ số, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh năng khiếu nhằm nâng cao chất lượng dạy học; tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp dạy học; duy trì và nâng cao các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia, xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn; tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập