Thông tin tuyên truyền

Trường tiểu học Trần Quốc Toản giao lưu văn nghệ tuyên truyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu

09/01/2023 09:20 19 lượt xem

Vừa qua, Trưởng tiểu học Trần Quốc Toản huyện Bắc Mê tổ chức giao lưu văn nghệ, tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục lạc hậu theo Chỉ thị số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đến dự có đồng chí Đặng Lê Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; Lãnh đạo thị trấn Yên Phú, cùng toàn thể thầy giáo, cô giáo và học sinh trong nhà trường.

Trường tiểu học Trần Quốc Toản giao lưu văn nghệ tuyên truyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu

Bằng những lời ca tiếng hát, điệu múa gắn với nội dung giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền văn hóa tuyền thống và xóa bỏ, bài trừ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong trường học, hình thành cho học sinh có những hành vi, thói quen lành mạnh tích cực, loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống hoạt động hàng ngày, góp phần bảo tồn giá trị và phát triển bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc địa phương, tôn vinh, phát huy giá trị bản sắc văn hóa tốt đẹp các dân tộc ở địa phương, trên cơ sở nhận thức thống nhất và đa dạng của văn hóa Việt Nam; thúc đầy công tác sưu tầm và khai thác các giá trị văn hóa truyền thống, văn nghệ, trò chơi dân gian của các dân tộc để bảo tồn, phục dựng, đồng thời tăng cường, đoàn kết gắn bó cộng đồng.
Đây là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đây cũng là dịp để các thầy cô giáo và các em học sinh được sinh hoạt giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập rèn luyện và trong sinh hoạt văn hóa truyền thống các dân tộc.

Đức Toàn - Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập